Thị trường xe máy cuối năm nhiều khởi sắc

Thứ Ba, 29/12/2015 18:44

|

(CAO) Đánh vào tâm lý của khách hàng có nhu cầu mua xe mới trong dịp cuối năm. Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2015, thị trường xe máy tại Việt Nam sôi động hơn khi các hãng xe liên tục ra mắt những mẫu xe mới. Có thể thấy, đây là bước đệm cho cuộc chạy đua trước dịp Tết Nguyên đán.

Honda AirBlade 2015 hoàn toàn mới

Trong vòng 3 tháng (9, 10, 11), người tiêu dùng tại Việt Nam đã chào đón 9 dòng xe được nâng cấp hoặc xe mới của các thương hiệu. Đơn cử là việc Honda giới thiệu mẫu xe tay ga đình đám Air Blade được thiết kế hoàn toàn mới, áp dụng nhiều tính năng hiện đại; SH 125i/150i và PCX 125 sử dụng công nghệ khóa thông minh Smart Key. Yamaha trình làng 3 mẫu xe mới là YZF-R3, NM-X, Acruzo; Piaggio giới thiệu mẫu Liberty sử dụng hệ thống phanh ABS, cùng chiếc xe tay Vespa 946 Emporio Armani.

Kawasaki ra mắt “bộ đôi” Vulcan S & Versys

Bên cạnh đó, các hãng xe mô tô phân khối lớn cũng rục rịch trình làng những mẫu xe mới như: KTM trình làng bộ đôi Duke 250 và RC 250; Kawasaki ra mắt “bộ đôi” Vulcan S & Versys, Z300; Ducati giới thiệu mẫu Scrambler (dòng sản phẩm rẻ nhất) và Multistrada 1200 2015; Honda CB190R 2016;…

Ducati Multistrada 1200 2015

Trong khi đó, 8 tháng đầu năm, các mẫu xe đưa ra thị trường vẫn chỉ là những mẫu xe nâng cấp hoặc thay đổi về tem và màu sơn mới. Chỉ riêng SYM là trình làng mẫu xe Galaxy Sport phiên bản côn tay nhằm tăng sự lựa chọn cho khách hàng, nhưng cũng không thấy khả quan.

Yamaha YZF-R3

Bên cạnh việc giới thiệu những mẫu xe mới, các hãng còn tung ra các chiến dịch khuyến mãi kích cầu người tiêu dùng. Có thể nói, các hãng xe tại Việt Nam đã đặt niềm tin về sự thành công trong đợt mua sắm cuối năm.

“Cuối năm ai cũng đều muốn sắm một chiếc xe mới đi chơi Tết, một phần là lương và thưởng cao. Phần còn lại là chiếc xe sau nhiều năm sử dụng đã bắt đầu “mắc bệnh”. Thay vì tốn kém chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thì khách hàng hiện nay lại bán xe cũ để đầu tư vào một chiếc xe mới. Theo họ như vậy là kinh tế hơn”, một nhân viên cửa hàng xe máy cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang