Những mẫu xe mới khuấy động thị trường ô tô Việt Nam 2016

Thứ Hai, 11/01/2016 07:16  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Có thể thấy năm 2015 là năm thị trường xe ô tô Việt Nam có nhiều sản phẩm mới ra mắt người tiêu dùng. Nhận thấy năm 2016 là thời điểm thuận lợi, các hãng tiếp tục trình làng những chiếc xe mới nhằm lấy lại vị trí của mình trong từng phân khúc.

Việc các hãng liên tục đưa những sản phẩm mới cũng cho thấy sự lo lắng của các doanh nghiệp về sự thoái trào trong các mẫu xe cùng phân khúc năm 2017. Đồng thời, vòng đời của những mẫu xe hiện tại đã đến thời kỳ thay đổi, tránh sự nhàm chán cho khách hàng. Do đó, Ford Everest, Honda HR-V, Mazda CX-3, Kia Sorento, Huyndai SantaFE, Toyota Camry, Toyota Innova và Toyota Fortuner,… chắc chắn sẽ là những cái tên mà người tiêu dùng quan tâm trong năm nay.

Toyota Innova 2016 - Ảnh: internet

Toyota Innova 2016

Mẫu xe được người tiêu dùng trông đợi từ khi ra mắt tại Indonesia cuối tháng 11 năm ngoái. Toyota Innova 2016 có 12 biến thể gồm 6 phiên bản diesel, 6 bản xăng và có 3 loại: G, V và Q; xe trang bị hộp số sàn và số tự động.

Nhìn tổng thể Innova 2016, chiếc xe được thiết kế hoàn toàn mới, tạo cái nhìn ấn tượng so với mẫu xe hiện tại. Lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng thanh lưới to bản, đèn pha dạng LED vuốt ngược và cụm đèn hậu sử dụng đèn LED.

Nội thất Innova 2016 được đánh giá cao, Toyota đã trang bị màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ lệnh bằng giọng nói, Bluetooth. Đối với Innova V trang bị màn hình TFT, đèn LED nội thất, hệ thống thông tin giải trí 8 inch, điều hòa tự động. Nội thất G và V với 2 tông màu với các chi tiết màu bạc. Riêng bản cao cấp nhất Innova Q được bổ sung cửa sổ trời tự động, chìa khóa thông minh, nội thất thể thao với chất liệu da và gỗ.

Kia Sorento 2016 - Ảnh: internet

Kia Sorento 2016

Kia Sorento là một trong những mẫu SUV bình dân hấp dẫn nhất và thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng. Hiện tại chiếc xe vẫn đứng vị trí thứ ba về doanh số của Kia Motor. Chiếc Sorento mới có nhiều thay đổi, xe được trang bị những động cơ mới và sẽ được bán ra từ đầu năm 2015 đối với các nước trên thế giờ và sẽ về Việt Nam trong năm nay

Kia Sorento 2016 với các phiên bản: Sorento L – bản tiêu chuẩn, được Kia trang bị động cơ 2.4 L. Sorento SXL – bản cao cấp nhất sử dụng động cơ V6, đi cùng hệ truyền động bốn bánh và nhiều trang bị cao cấp khác. Sorento EX dùng động cơ tăng áp 2.0 lít - bốn xi-lanh có sức kéo khoảng trên 2.250 kg, Sorento EX được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi công suất tối đa 290 mã lực. Đây là con số khá ổn cho một chiếc SUV phân khúc bình dân.

Kia Sorento không phải là một chiếc xe hoàn hảo, nhưng chiếc xe xứng đáng được đánh giá cao với những trang bị và giá trị hoàn toàn xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra.

Toyota Fortuner 2016 - Ảnh: internet

Toyota Fortuner 2016

Toyota cũng sẽ trình làng mẫu Fortuner 2016 tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Mẫu xe này trước đó đã từng ra mắt tại Thái Lan tháng 7 năm 2015. Tổng quan, chiếc xe hoàn toàn thoát xác so với người tiền nhiệm.

Fortuner 2016 được thiết kế tạo sự lôi cuốn mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt sử dụng các thanh ngang cỡ lớn, mạ crôm, đèn pha mỏng, nhỏ vuốt ngược về nắp capo. Cụm đèn hậu được điều chỉnh vuốt ngang, mỏng kiểu lưỡi dao khác biệt hoàn toàn so với đời trước.

Bảng điều khiển trung tâm gọn gàng, hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, vô lăng được thay đổi từ dạng 4 chấu thành 3 chấu. Toyota trang bị cho mẫu xe này hệ thống phanh ABS với phân bổ lực phanh điện tử, phanh tay BA, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ đổ đèo, đèn khẩn cấp, túi khí đầu gối, chìa khóa thông minh, nút khởi động Start/Stop.

Ford Everest 2016 - Ảnh: internet

Ford Everest mới

Cái tên được nhắc đến rất nhiều trong năm 2015; từng làm mưa làm gió khi hãng úp mở những thông tin về sản phẩm. Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2015 tại Triển lãm ô tô Việt Nam, nhưng đến cuối tháng 1-2016 chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan mới đến tay khách hàng.

Những thông tin, trải nghiệm về dòng xe này cũng chỉ trên các trang báo, chưa có khách hàng nào được sử dụng nên đây cũng là một nguyên do khiến chiếc xe vẫn giữ được sự quan tâm. Đồng thời, xe được thiết kế hoàn toàn mới, tích hợp nhiều tính năng công nghệ hoàn toàn mới hỗ trợ người lái gồm: hỗ trợ đỗ xe tự động, tính năng kiểm soát vào cua, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe,.... có thể nói là sự vượt bậc trong phân khúc SUV. Tuy nhiên, với mức giá quá cao từ 1,249 – 1,629 tỷ đồng, chiếc xe vẫn khiến người tiêu dùng phân vân.

Mazda CX-3 2016 - Ảnh: Internet

Mazda CX-3 2016

Ra mắt thị trường Đông Nam Á đầu tháng 11/2015, chiếc xe chắc chắn sẽ được Thaco đưa về trong năm 2016. CX-3 2016 vẫn được sử dụng đường nét thiết kế Kodo đặc trưng Mazda, lưới tản nhiệt nổi bật, đèn pha được điều chỉnh mỏng và gọn hơn, thân xe với đường nét thiết kế mềm mại được bảo vệ bằng nhựa cao cấp.

Nội thất CX-3 có nét tương đồng Mazda 2 2016, các cửa gió hình tròn và nhiều chi tiết bằng kim loại sáng bóng. Mazda trang bị nhiều công nghệ hiện đại như i-ACTIVSENSE gồm cảnh báo điểm mù, đèn pha chủ động, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo phía sau, hệ thống ổn định thân xe, khởi hành ngang dốc, phanh tự động khi di chuyển trong thành phố.

Tại thị trường Thái Lan, CX-3 thế hệ mới có 2 phiên bản động cơ gồm bản máy xăng 2.0L, bản máy dầu diesel 1.5L. Động cơ xăng 2.0L SKY ACTIV-G công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 204Nm, đi cùng hộp số 6 cấp. Động cơ dầu Diesel 1.5L SKYACTIV-D, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Santa Fe 2016 - Ảnh: Internet

Hyundai Santa Fe 2016

Không thể không nhắc đến chiếc xe đang làm mưa làm gió trong thị trường SUV tại Việt Nam. Santa Fe 2016 cải thiện lại kết cấu khung gầm nhờ các vật liệu thép cường độ cao. Bên cạnh đó, Hyundai còn thiết kế lại cản và lưới tản nhiệt, sử dụng hệ thống đèn pha và đèn hậu hoàn toàn mới.

Hệ thống an toàn trên Santa Fe 2016 được nâng cấp như: hệ thống phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình quan sát 360 độ AVM, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống âm thanh JBL, camera lùi 100m

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai trang bị thêm 2 phiên bản động cơ dầu gồm: bản 2.0L công suất 186 mã lực, mô-men xoắn 402 Nm và bản 2.2L công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm.

Honda HR-V 2016 - Ảnh: Internet

Honda HR-V 2016

Tuy được giới thiệu tại các nước trên thế giới khá lâu, nhưng đối với người tiêu dùng tại Việt Nam thì năm nay có thể sẽ là lần đầu tiên chiếc xe crossover thể thao này có mặt tại thị trường ô tô Việt.

HR-V được trang bị động cơ 1.8L, công suất 141 mã lực, mô men xoắn 172Nm đi cùng hộp số tự động CVT. Chiếc xe được thiết kế dựa trên hai mẫu City – sedan và Jazz – hatchback, nhưng chiều dài cơ sở được tăng lên 2.610mm.

HR-V có 3 phiên bản S, E và EL. Đối với bản tiêu chuẩn S, Honda trang bị chìa khóa thông minh, nút khởi động Start/Stop, phanh đỗ điện tử, đèn hậu LED, cảm biến nhiệt độ, phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ leo đốc, Isofix, hỗ trợ ổn định VSA, túi khí kép phía trước.

HR-V phiên bản E sẽ được bổ sung thêm đèn pha LED với dải đèn chiếu sáng ban ngày, lẫy chuyển số trên vô-lăng, 6 loa giải trí, 2 cổng USB 1 cổng HDMI, kiểm soát hành trình, màn hình cảm ứng 7 inch. Riêng bản EL, HR-V sẽ có cửa sổ trời toàn cảnh panoramic, nội thất màu đen cùng 6 túi khí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang