Du khách nhiều nước bị cấm lái xe vào Thái Lan

Chủ Nhật, 20/03/2016 05:40  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Nhằm đảm bảo tình hình giao thông tại Thái Lan. Đất nước này đã ra 1 dự thảo mới, cấm các phương tiện từ Campuchia, Myanmar, Trung Quốc và Việt Nam vào nước này.

Tình trạng kẹt xe tại Thái Lan

Quy định mới áp dụng đối với phương tiện của du khách Trung Quốc, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Đây có thể được xem là một trong những biện pháp nhằm kiểm soát lượng xe nước ngoài lưu thông ở các đường phố tại đất nước chùa vàng.

Thời điểm qua, các phương tiện tham gia giao thông đến từ các nước đã là tình hình giao thông nước này trở nên phức tạp, khó kiểm soát và gây nên những vụ tai nạn tại Thái Lan. Riêng miền Bắc Thái Lan, các phương tiện hoạt động phục vụ du lịch được giới hạn khu vực và thời gian cụ thể.

Những phương tiện được lưu thông tại Thái Lan là xe 9 chỗ trở xuống, xe tải trọng lượng không quá 3,5 tấn. Người điều khiển cần phải sử dụng giấy phép được chính quyền nước này xét cấp. Thẻ được đặt trong xe ở vị trí dễ nhìn cho lực lượng chức năng Thái Lan kiểm tra. Ngoài ra, nếu du khách quốc tế vi phạm lệnh cấm này sẽ được lưu lại thông tin, chuyển tới Bộ giao thông để xem xét có cho phép quay trở lại Thái Lan hay không.

Du khách quốc tế sẽ không được lái xe vào Thái Lan

Theo đó, lệnh cấm này sẽ không áp dụng cho các phương tiện đến từ Malaysia, Singapore và Lào do những nước này đã ký hiệp ức chung về sử dụng ô tô quốc tế với Thái Lan. Ngoài ra, các phương tiện của Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam và Campuchia sẽ được vào Thái Lan thông qua hợp đồng hoặc đăng ký với công ty tổ chức du lịch Thái trước 10 ngày đoàn khởi hành.

Sau khi hoàn tất thủ tục, cơ quan vận tải Thái Lan sẽ quyết định cấp 1 giấy lưu hành chi phí 1.000 baht (khoảng 640.000 đồng). Thời hạn nhập cảnh trong 30 ngày, lộ phí 500 baht đối với xe ô tô, xe bán tải, và xe máy là 200 baht.

Bình luận (0)

Lên đầu trang