Samsung được 'mở đường' để thử nghiệm xe tự lái

Thứ Tư, 03/05/2017 12:03  | Trương Lâm

|

(CAO) Chính phủ Hàn Quốc vừa cấp phép cho Samsung thử nghiệm xe tự lái trên đường phố. Đây không phải là một quyết định mạo hiểm, bởi ông trùm công nghệ Samsung từng thử nghiệm nhiều lần công nghệ này.

Không chỉ riêng Samsung, nhiều ông lớn trong ngành công nghệ và nhiều hãng xe lớn đã từng có ý định hợp tác hoặc tự phát triển công nghệ riêng, khi "đánh hơi" thấy "xe tự lái" chính là hướng phát triển mới trong tương lai. Dù Tesla vẫn đang dẫn đầu trên thị trường nhưng không ai có thể dám chắc vị trí này sẽ được "bảo toàn" mãi.

Samsung giới thiệu công nghệ được sử dụng trên chiếc xe tự lái đang thử nghiệm

Chiếc xe được dùng trong thử nghiệm mang thương hiệu Hyundai (có gắn các máy ảnh và cảm biến). Samsung cũng khẳng định không có kế hoạch sản xuất xe hơi mà chỉ tập trung phát triển mảng "công nghệ tự lái", để kết hợp với hãng thứ 3.

Không chỉ riêng Samsung, nhiều hãng xe và các ông trùm công nghệ đang đầu tư cho công nghệ này

Nếu thành công trong đề án hợp tác lần này, xe tự lái mà Samsung hợp tác phát triển nhiều khả năng sẽ làm mưa, làm gió ở thị trường châu Á. Đại diện truyền thông của hãng cũng đã từng hứa hẹn khi phát biểu trước báo giới: "Sản phẩm lần này sẽ được tích hợp các công nghệ hàng đầu, với trí thông minh nhân tạo, giúp hoàn thiện khả năng cho xe tự vận hành một cách hoàn hảo nhất, ngay cả trong những điều kiện thời tiết xấu hay các tình huống bất ngờ trong giới hạn cho phép".

Bình luận (0)

Lên đầu trang