Bắt Tổng Giám đốc đơn vị nhập khẩu BMW tại Việt Nam

Thứ Năm, 27/04/2017 15:28  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Cơ quan điều tra - Bộ Công an đã chính thức bắt ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng Giám đốc Công ty CP ô tô Âu Châu (đơn vị phân phối BMW chính hãng) và 2 người khác để phục vụ công tác điều tra vụ án nhập xe với giấy tờ giả.

Ngày 27-4, Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế Tham nhũng (Bộ Công an) – Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh đã xác nhận với báo chí về việc bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo và 2 người khác (một người tên Yến) để điều tra vụ án từ ngày 26-4.

Ông Nguyễn Đăng Thảo nhận chức Tổng Giám đốc Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto) từ ngày 1-11-2015; đồng thời là người Việt giữ chức vụ Tổng Giám đốc trong lĩnh vực liên doanh xe nước ngoài. Trước đó, ông Thảo có 7 năm giữ vị trí Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị.

Chính thức khởi tố Euro Auto buôn lậu ô tô
 

Quyết định bắt tạm giam 3 nhân sự của Công ty CP ôtô Âu Châu (Euro Auto – đơn vị nhập khẩu BMW) sau khi bị Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải Quan (Bộ Tài chính) khởi tố về những sai phạm trong quá trình nhập khẩu xe.

Nguyễn Đăng Thảo - Tổng Giám đốc Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto)

Cụ thể, Euro Auto bị điều tra về việc làm và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu xe BMW về Việt Nam. Ngoài ra, công ty còn tự ý tiêu thụ lô xe BMW nhập khẩu khi chưa được Hải Quan cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản và không cung cấp Giấy chứng nhận Xuất xứ Hàng hóa (C/O) cùng các hồ sơ, tài liệu chứng từ một số lô xe BMW có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.

Trước đó, ngày 21-2-2017, Tập đoàn BMW (Đức) có công văn khẳng định, một số giấy tờ mà Euro Auto dùng để làm thủ tục Hải Quan không phải BMW AG phát hành.

Hiện Cục Cảnh sát Kinh tế và Tham nhũng (Bộ Công an) đang tiếp tục điều ra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang