Tesla thu hồi 53.000 xe vì lỗi phanh

Thứ Bảy, 22/04/2017 15:17  | Thư Văn

|

(CAO) Tesla vừa cho biết sẽ tiến hành thu hồi 53.000 xe, nguyên nhân là do một thiết bị điện tử bên trong xe phát sinh lỗi, khiến tính năng phanh bị lỗi.

Đây cũng là đợt thu hồi xe lớn thứ hai của Tesla, sau lần thu hồi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít tới doanh số của hãng. Con số 53.000 xe bị thu hồi nếu so với 84.000 xe xuất xưởng trong năm nay thì chiếm tới gần 2/3 doanh số, hẳn thiệt hại trong đợt khắc phục lỗi cũng không phải con số nhỏ.

Clip xe tự lái Tesla dự đoán được tai nạn
 

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 1%, xuống còn 302 USD ngay sau khi thông tin thu hồi xe được công bố. Dù vậy, đây không phải lần đầu tiên Tesla phải nóng mặt vì giá cổ phiếu và doanh thu sụt giảm, hai lần thu hồi trước hãng cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Đây cũng là đợt thu hồi xe lớn thứ hai của Tesla tính từ khi hãng ra mắt người dùng

Dù chưa có báo cáo về sự cố hoặc tai nạn nào liên quan đến lỗi phanh, cũng như chưa có người dùng nào than phiền về lỗi này. Nhưng việc giải quyết ngay từ đầu để tránh khủng hoảng về sau là một bước đi thông minh.

Đại diện của hãng Tesla cho biết: "Mất khoảng 45 phút để thay thế linh kiện điện tử mới cho một chiếc xe để tránh gây lỗi phanh, việc thu hồi và sửa chữa có thể hoàn thành vào tháng 10. Chúng tôi tin rằng, có ít hơn 5% số lượng xe thu hồi thực sự phát sinh lỗi. Nhưng chúng tôi không thể mạo hiểm sự an toàn của khách hàng ngay cả trong tình huống nhỏ nhất. Vì vậy, chúng tôi phải thu hồi số xe đã được bán ra từ tháng 2 đến tháng 10 năm ngoái để kiểm tra".

Bình luận (0)

Lên đầu trang