Mission E - Siêu xe điện Tesla phải dè chừng

Thứ Năm, 19/01/2017 05:12

|

(CAO) Hãng xe Porche (Đức) đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu siêu xe chạy điện để cạnh tranh với Tesla.

Mẫu xe chạy điện của Porsche có tên Mission E, dự kiến bắt đầu được sản xuất vào năm 2020. Hiện tại Porsche vẫn đang tiến hành các cuộc thử nghiệm cuối cùng, chiếc xe sắp được sản xuất dựa trên nguyên mẫu Mission E được trưng bày tại triển lãm Motor Show diễn ra ở Frankfurt năm 2015. Sau triển lãm này, dự án đã được ký để các nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm.

Porsche công bố dòng xe điện sạc 15 phút chạy được 400 km
 

Mission E có khả năng tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Trong khi đó với Ludicrous Mode, Tesla Model S có khả năng tăng tốc tới 100 km/h trong 2,5 giây. Toàn bộ phần pin sạc được phân bố trải đều cân đối trên thân xe, công nghệ sạc cảm ứng giúp xe có thể đỗ trên tấm sạc để nạp pin mà không cần cắm dây

Mặc dù có thấp hơn tốc độ khởi động của mẫu xe đối thủ Tesla Model S nhưng bù lại Mission E duy trì được mức năng lượng rất tốt. Chỉ trong vòng 15 phút sạc, năng lượng xe sẽ đạt 80%, tương đương với quãng đường có thể di chuyển khoảng 400km. Còn nếu phi đầy, tương đương 100% năng lượng thì chiếc xe có thể di chuyển quảng đường lên đến 500km.

Để đạt được điều này, Mission E sử dụng hệ thống sạc 800V mới, cổng sạc Porsche Turbo Charging, tích hợp màn hình hiển thị tình trạng hệ thống cho tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể. Hãng xe Đức dự tính tới năm 2025 họ sẽ có tới 30 mẫu xe chạy điện hoặc động cơ lai giữa nhiện liệu điện và xăng.

Loạt ảnh Mission E - Siêu xe điện Tesla phải dè chừng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang