Honda thiết kế công nghệ 'chống đổ' cho mô tô

Thứ Hai, 09/01/2017 00:40  | Huy Bân

|

(CAO) Công nghệ tự cân bằng (chống đổ) đang được Honda thử nghiệm có tên Honda Riding Assist. Nếu thành công, sắp tới có lẽ người điều khiển xe mô tô sẽ cảm thấy an toàn hơn khi chiếc xe rất khó có thể bị ngã.

Công nghệ Honda Riding Assist (HRA) được phát triển dựa trên chính những kỹ thuật dùng trong robot ASIMO và các chiếc scooter tự cân bằng. Nó vốn không cần đến các con quay hồi chuyển giúp xe cân bằng vì như vậy trọng lượng xe sẽ tăng lên rất lớn.

Clip xe tự lái Tesla dự đoán được tai nạn
 

HRA cũng chưa kiểm soát được chiếc xe khi nó ở tốc độ cao, cụ thể nó mới chỉ hoạt động hiệu quả với tốc độ dưới 5km/h. Như vậy, công nghệ này mới chỉ có thể hỗ trợ khi người dùng dắt, đậu xe,... Khi đó, chiếc mô tô sẽ tự động hạ thấp đầu xe xuống để cân bằng tốt hơn, đồng thời tự điều chỉnh phần đầu xe sao cho phù hợp.

Thậm chí, chỉ cần chạm nhẹ, chiếc xe này cũng có thể vừa di chuyển vừa duy trì sự cân bằng với tốc độ trên. Đây là một tính năng rất thú vị, chỉ cần liên tưởng chiếc xe của bạn đang trục trặc như: cán đinh, hỏng máy,... trên đoạn đường vắng. Khi tích hoạt tính năng này, bạn sẽ không còn phải tốn công dắt xe nữa.

Honda đang tiến hành thử nghiệm để cho ra mắt một chiếc xe thông minh trong tương lai

Hiện tại, chưa biết thời điểm cụ thể công nghệ này sẽ ra mắt công chúng. Tuy nhiên, đoạn clip giới thiệu công nghệ này cũng đã khiến nhiều người cảm thấy phấn khích. Bởi đây có thể trở thành nền tảng cho công nghệ tự lái hay các công nghệ mang đến sự an toàn hơn cho người điều khiển trong tương lai.

Clip giới thiệu công nghệ "chống đổ" cho mô tô của Honda:

Bình luận (0)

Lên đầu trang