Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung :

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào xử lý nước sạch

Thứ Tư, 14/12/2016 21:26

|

(CAO) Sáng 14-12-2016, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Nhà máy nước Thủ Đức (12-12-1966 -12-12-2016). Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, Nhà máy nước Thủ Đức là một đơn vị sản xuất cung cấp nước có quy mô, hiện đại, công suất lớn nhất và nguồn cung cấp chính cho Sài Gòn – TP.HCM.

Nhà máy đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp 80% tổng sản lượng nước lọc liên tục, ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu nước sạch ngày càng cao của nhân dân TP. Trong dây chuyền “sản xuất truyền dẫn – phân phối” của SAWACO, Nhà máy nước Thủ Đức có nhiệm vụ chính là bơm nước sông Đồng Nai về công trình xử lý nước để xử lý thành nước sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng và bơm vào hệ thống truyền dẫn chính (từ Nhà máy đế trạm phân phối Điện Biên Phủ) từ đó phân phối vào mạng cấp 1, 2, 3 đến người tiêu dung trong TP. Từ năm 2006 đến nay, Nhà máy hoạt động ổn định với công suất 750.000m3/ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung đánh giá cao sự đóng góp của Nhà máy nước Thủ Đức cũng như SAWACO nói chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP; đồng thời nhấn mạnh SAWACO phải hướng đến đẩy mạnh mục tiêu phát triển nguồn nước bền vững, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của TP. Bà Dung lưu ý SAWACO cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đưa công nghệ mới vào quy trình sản xuất nước; tăng cường ứng dụng công nghệ xử lý nước hiện đại, tiên tiên nhằm nâng cao chất lượng nước phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của nhân dân TP.

Nhà máy nước Thủ Đức nhận cờ thi đua của Chính phủ 

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ cho Nhà máy nước Thủ Đức; Bộ Xây dựng tặng bằng khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân thuộc Nhà máy nước Thủ Đức. Ngoài ra, UBND TP.HCM đã tặng thưởng cờ truyền thống cho Nhà máy nước Thủ Đức và tặng thưởng Bằng khen cho 10 tập thể và 5 cá nhân của nhà máy vì có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển nhà máy.

Quang cảnh Nhà máy nước Thủ Đức 

Bình luận (0)

Lên đầu trang