Số 1: Từ 26/12/2016 - 1/1/2017

Những sự kiện công nghệ đáng chú ý trong tuần

Chủ Nhật, 01/01/2017 11:44  | Huy Bân

|

(CAO) Là tuần cuối năm 2016, làng công nghệ chứng kiến không ít những "biến động". Tuy nhiên, không có quá nhiều điều gây ngạc nhiên, bởi nó đơn giản chỉ là ra mắt sản phẩm mới hay những tin đồn về một số lỗi của các thiết bị công nghệ.

HTC One X10 lộ diện

Thông tin về chiếc smartphone tầm trung One X10 của HTC đã bắt đầu xuất hiện, đây là phiên bản kế nhiệm của HTC One X9. Theo dự kiến, chiếc điện thoại này sẽ được ra mắt vào ngày 12-1.

Bảng HTC One X10 "lộ diện"

Theo một số dự đoán có cơ sở, HTC One X10 sẽ sở hữu màn hình hiển thị 5.5 inch, màn hình có độ phân giải 1080 x 1920 pixel. Máy sử dụng vi xử lí 8 lõi MediaTek Helio P10, tốc độ xung nhịp 2GHz (lõi Cortex-A53), đồ họa Mali-T860 chạy ở tốc độ 700MHz, RAM 3GB. Ngoài ra, máy còn được trang bị một camera chính 13 MP.

Clip iPhone 7 màu trắng bóng Jet White

Trang blog Mac Otakata của Nhật Bản đã đưa tin về việc Apple có thể sẽ tung ra phiên bản iPhone 7 màu Jet White (trắng bóng). Mới đây một đoan clip đã cho thấy những hình ảnh đầu tiên của iPhone 7 Jet White.

iPhone 7 màu trắng bóng Jet White dự kiến là màu mới được Apple tung ra thị trường

Thông tin này được đăng tải bởi tài khoản Twitter của Sonny Dickson, một người chuyên cung cấp thông tin về các sản phẩm chưa được phát hành. Qua đó, nhiều người đã nhìn thấy được mặt sau màu trắng bóng của cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Những cái tên bị khai tử trong năm 2016
 

Tuy nhiên, đây có lẽ chưa phải là sản phẩm chính thức, bởi một trong hai sản phẩm xuất hiện trong đoạn clip không có logo của Apple. Dù vậy, khả năng màu mới này xuất hiện sẽ khá cao, vì nó đã từng có mặt trong Apple Watch phiên bản Edition năm 2016.

Clip iPhone 7 màu trắng bóng Jet White:

Hàn Quốc phát triển robot chiến đấu

Theo BGR, robot chiến đấu được phát triển bởi công ty Hankook Mirae (Hàn Quốc) và có tên là Method-2. Robot Method-2 cao 4 m, nặng 4 tấn, cánh tay bằng kim loại của Method-2 có thể nâng được một khối lượng lên tới 135 kg. Tay và chân của robot này cũng có khả năng cử động rất linh hoạt.

Robot Method-2 được phát triển cho lĩnh vực quân sự nhưng lại được chủ sở hữu các nhà kho hoặc các ông thầu xây dựng quan tâm

Robot Method-2 có thể được điều khiển thông qua một người ngồi bên trong hoặc điều khiển từ xa. Tuy có thể được phát triển trong lĩnh vực quân sự nhưng nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc quan tâm và đặt mua lại là chủ sở hữu các nhà kho hoặc các ông thầu xây dựng, nơi rất cần sự phục vụ của robot nhằm tăng năng suất làm việc nặng nhọc và giảm rủi ro cho con người.

Mức giá dự kiến để có thể sở hữu Method-2 là khoảng 10 tỷ won (gần 8,5 triệu USD), robot này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2017.

Clip thử nghiệm robot chiến đấu Method-2:

"Cơn sốt" trò chơi Super Mario Run

Super Mario Run đã tạo nên những "cơn sốt" trên App Store từ giữa tháng 12. Và vào dịp cuối năm các fan của trò chơi này đã được trải nghiệm Super Mario Run trên hệ điều hành Android. Theo nguồn tin từ 9to5Google thì người dùng Android đã có thể đăng kí tải Super Mario Run trên kho ứng dụng.

Super Mario Run đã tạo nên "cơn sốt" mới

Nhưng đáng tiếc là người dùng chỉ được chơi "thử" miễn phí màn 1-1, 1-2, 1-3 và 1-4. Để chơi những bàn tiếp theo người dùng phải bỏ ra 9,99 USD (gần 250.000 đồng). Tuy nhiên, đây là một cái giá chấp nhận được với một trò chơi đang tạo cơn sốt. Đặc biệt là với thế hệ 8X ở Việt Nam thì không ai là không biết đến anh thợ sửa ống nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang