Facebook bị lừa bởi tin đồn, bật tính năng Safety Check ở Bangkok

Thứ Năm, 29/12/2016 11:08  | Huy Bân

|

(CAO) Người sử dụng Facebook ở Bangkok vừa bị cảnh báo giả có "vụ nổ" ở thủ đô của Thái Lan. Mạng xã hội này đã vô tình kích hoạt nhầm tính năng Safety Check (thông báo an toàn), sau thông tin chưa chính xác về một vụ nổ không có thật.

Khi chức năng Safety Check được kích hoạt, nó sẽ hiện lên một thông báo "xác nhận an toàn" trên News Feed của những người xung quanh khu vực kể trên. Tuy nhiên, thực chất là không hề có vụ nổ nào mà chỉ có một người ném pháo hoa để phản đối chính phủ. 

Facebook đã đưa ra thông báo "xác nhận an toàn" không chính xác

Sự việc này làm kích hoạt chức năng Safety Check lúc 21 giờ (giờ Thái Lan tức khoảng 20 giờ ở Việt Nam) và mọi người lần lượt đánh dấu họ an toàn trên Facebook. Một trang về vụ nổ bom ở Bangkok cũng được lập ra nhưng thực chất clip đưa lên trang này vốn là clip năm 2015 về vụ nổ ở đền thờ Erawan.

Chức năng Safety Check được vô hiệu hóa khoảng 1 giờ sau đó, cũng như trang được lập về vụ nổ bom không còn truy cập được. Đây không phải lần đầu tiên Facebook đưa ra thông báo "xác nhận an toàn" không chính xác. Trước đó, trong tháng 3, Facebook đã nhắc người dùng ở Mỹ, Anh và một số nước khác thông báo "xác nhận an toàn" sau khi một vụ đánh bom ở Pakistan xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang