Chuyến bay hạ cánh khẩn cấp vì phát hiện một 'trạm phát sóng' tên Galaxy Note 7

Thứ Sáu, 23/12/2016 10:59  | Huy Bân

|

(CAO) Scandal phát nổ của Samsung Galaxy Note 7 đã từng khiến nhiều hãng hàng không phải ra lệnh cấm mang chiếc điện thoại này lên máy bay dù trong hành lý ký gửi.

Vừa qua, một nhóm tiếp viên đã phải rà soát lại nhật ký hành khách khi một trong số họ nghe lỏm được câu chuyện về cái gì đó khiến máy bay có thể hạ cánh bất thường. Thông tin như vậy có thể chưa gây căng thẳng nếu như tiếp theo tiếp viên trên phi hành đoàn phát hiện một "trạm phát sóng" (Wifi Hotspot) mang tên "Galaxy Note 7".

Do không có đủ thiết bị để xác định chiếc điện thoại nào đã xác lập trạm Wifi mang tên "Galaxy Note 7"; hoặc có hay không một chiếc Galaxy Note 7 thật sự trên máy bay; phi hành đoàn đành xin chỉ thị từ TSA (Cục quản lý An ninh vận chuyển Hoa Kỳ). Cuối cùng, máy bay đã hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Vì hang loạt sự cố xả ra khiến cái tên "Galaxy Note 7" trở thành nỗi ám ảnh trên không ít chuyến bay

Dù chưa truy tìm được người đem vấn đề này ra làm trò đùa có chủ đích hay không nhưng việc này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm khó lường. Nó còn khiến cho rất nhiều người trở nên căng thẳng vì thời gian chờ đợi, chuyến bay bị hủy,...

Nhiều người cho rằng khả năng thiết lập tên "trạm phát sóng Wifi" là "Galaxy Note 7" có thể xuất phát từ một đứa trẻ, chỉ có thể là như vậy nó mới không biết thử nghiệm nhỏ của mình sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng như thế nào.

Cách đây vài năm, trò đùa đặt tên "trạm phát sóng" WiFi khá thịnh hành, có người có còn đặt tên Wifi của họ là "Trung tâm theo dõi FBI". Nhưng trò đùa như thế vẫn còn chưa là gì so với lần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang