Honda quyết định đầu tư vào Grab

Chủ Nhật, 18/12/2016 02:12  | Thư Văn

|

(CAO) Hiện Grab đã xuất hiện ở 34 thành phố tại 6 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, hãng cho biết đã có 24 triệu lượt tải về ứng dụng và có hơn 500,000 lái xe tham gia vào "mạng lưới".

Tháng 9 vừa qua, Grab cũng đã nhận được khoản đầu tư 750 triệu USD từ SoftBank, nâng trị giá công ty lên 3 tỷ đô. Còn mới đây, Honda đã công bố chiến lược đầu tư vào Grab khu vực Đông Nam Á. Honda là một trong những tên tuổi lớn tham gia vào danh sách nhà đầu tư của Grab.

Honda và Grab đang bắt tay nhau hình thành một "thế lực" mới

Chiếc lược hợp tác này vẫn còn khá bí mật nhưng bước đầu đã thấy một số động thái ở cả hai bên như việc Honda mở khóa huấn luyện cho tài xế Grab. Rất có thể trong tương lai Honda sẽ hỗ trợ tài xế Grab mua xe của hãng với giá ưu đãi.

Hơn nữa Honda cũng sẽ tập chung vào các lĩnh vực như viễn thông và trang thiết bị an toàn, để phát triển mở rộng Grab sau này. Ở Indonesia, một startup có tên Go-Jek mới đây đã đạt giá trị 1,3 tỷ USD, phát triển dẫn đầu trong thị trường vận chuyển hành khách bằng xe máy.

Honda đang đầu tư mạnh mẽ vào Grab

Việc hợp tác với Honda sẽ giúp Grab đủ tiềm lực cạnh tranh với Go-Jek ở Indonesia. Nơi được xem là thị trường kinh tế lớn nhất Đông Nam Á và cũng là quốc gia đông dân thứ 5 trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang