Yahoo lập kỷ lục với việc để 1 tỷ tài khoản người dùng đã bị đánh cắp

Thứ Bảy, 17/12/2016 13:30

|

(CAO) Cách đây không lâu Yahoo từng công bố 500 triệu tài khoản của người dùng bị đánh cắp. Nhưng con số mới đây được xác nhận lên đến 1 tỷ tài khoản.

Yahoo cho biết thêm những thông tin người dùng bị đánh cắp có thể bao gồm: tên tài khoản, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh,... hay nói cách khác là gần như toàn bộ thông tin tài khoản.

Đại diện của Yahoo đã phát đi thông báo: “Chúng tôi tin rằng vụ xâm nhập trái phép xảy ra vào tháng 8-2013 đã đánh cắp dữ liệu của hơn 1 tỷ người dùng. Hiện chúng tôi đang báo cáo sự việc với cảnh sát và tất cả đang trong quá trình điều tra”.

Yahoo đang gặp rắc rối lớn do dính scandal về bảo mật

Vụ tấn công này có thể khiến Verizon cân nhắc thương vụ 4.8 tỷ USD để mua lại Yahoo.  Giờ đây, đã xuất hiện khá nhiều tin đồn xoay quanh việc Verizon muốn giảm tiền trong thương vụ trên. Dù chưa có con số cụ thể nhưng nhiều nguồn tin cho biết con số đó có thể lên tới 1 tỷ USD.

Hiện chưa biết kết quả cuộc thương thảo sẽ đi tới đâu nhưng nếu có thêm một "chấm đen" nào nữa trên bảng lý lịch, rất có thể Yahoo sẽ gặp không ít rắc rối trong thương vụ quan trọng của mình. “Chúng tôi sẽ xem xét lại những hậu quả trong các vụ tấn công trước khi đưa ra kết luận cuối”, đại diện phát ngôn của Verizon cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang