Chính phủ Ấn Độ kiên quyết cấm Wifi trên các chuyến bay

Thứ Tư, 14/12/2016 14:00  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Mashable, sau những lời hứa hẹn cho phép sử dụng kết nối Wifi trên các chuyến bay vào tháng 8 vừa qua, nhiều tín đồ công nghệ cũng như giới doanh nhân tưởng chừng đã thở phào nhẹ nhõm thì mới đây chính phủ Ấn Độ vẫn không thông qua vấn đề này do lo ngại về an ninh.

Không chỉ riêng các chuyến bay nội địa, các chuyến bay quốc tế cũng phải tắt Wifi khi qua không phận Ấn Độ. Dù đã có báo cáo từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ chứng nhận việc sử dụng điện thoại trên các chuyến bay không gây ra các mối lo ngại về an ninh.

Các hãng hàng không Ấn Độ giảm đi tính cạnh tranh do hầu hết các nước láng giềng đều cho phép sữ dụng Wifi trên các chuyến bay - Ảnh internet

Một nguồn thông tin bên trong chính phủ nước này cho biết, chính phủ chưa có ý kiến rõ ràng, trong khi Bộ nội vụ của nước này không ủng hộ việc sử dụng Wifi, dù các cơ quan và đơn vị khác hầu hết đều ủng hộ. Điều này gây không ít khó khăn cho các hãng hàng không Ấn Độ như Jet Airways, bởi do áp lực cạnh tranh, hãng này đã tuyên bố triển khai các dịch vụ Wifi vào tháng 2-2016.

Việc này làm giảm tính "ưu tiên" của các hãng hàng không ở nước này do các nước láng giềng của Ấn Độ như: Trung Quốc, Pakistan,... đều cho phép sử dụng Wifi trên các chuyến bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang