Cửa hàng Apple bị cướp trong 12 giây

Thứ Sáu, 09/12/2016 13:36  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo CNET, cảnh sát cũng đã phát đi đoạn băng về vụ cướp với hy vọng rằng sẽ tìm được nhân chứng giúp nhận dạng những kẻ phạm tội.

Cửa hàng Apple bị cướp nằm trên đường số 4 ở Berkeley, California, Mỹ. Điều đáng nói là tần suất bị cướp ở cửa hàng này là rất đáng ngạc nhiên. Chỉ trong vòng 9 ngày, nơi đây đã bị cướp 3 lần. Một cửa hàng khác cũng bị kẻ trộm viếng thăm vào ngày 25 và 29-11 là cửa hàng Apple trên con phố Chestnut, Massachusetts, Mỹ.

Hiện tại cả Sở cảnh sát San Francisco và hãng Apple vẫn chưa phát ngôn gì về vụ việc. Điều đáng nói là trong hầu hết vụ cướp, nhóm kẻ cắp đều ra tay rất nhanh, chúng lấy nhiều sản phẩm trưng bày chỉ trong vòng 12 giây. Do tốc độ quá nhanh và băng cướp đi theo nhóm, nên các nhân viên và khách hàng chỉ biết đứng nhìn.

Nhóm kẻ cắp các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng Apple "ra tay" chỉ trong vòng 12 giây

Các sản phẩm trưng bày thường sử dụng hệ thống cáp an ninh để bảo vệ. Tuy nhiên, một số cửa hàng của Apple đã loại bỏ hệ thống cáp chống trộm này, bởi thiết bị có thể bị "khóa" từ xa bằng cách đưa chúng vào chế độ thất lạc (Lost Mode).

Như vậy, cho dù bọn trộm có lấy được các sản phẩm này thì gần như không thể sử dụng được. Nhiều thành viên trên các diễn đàn công nghệ cho rằng, có thể những tên trộm chỉ rã máy để bán linh kiện hoặc lừa người không hiểu biết để bán các sản phẩm đánh cắp với giá rẻ.

Clip cửa hàng Apple bị cướp trong 12 giây:

Bình luận (0)

Lên đầu trang