Cảnh sát Anh đoạt điện thoại nghi phạm để tránh 'rắc rối' với Apple

Thứ Ba, 06/12/2016 17:57

|

(CAO) Thay vì tịch thu điện thoại của nghi phạm, lực lượng cảnh sát Metropolitican Police ở London (Anh) đã đoạt lấy chiếc iPhone trước khi hắn kịp khóa máy.

Việc Apple từ chối mở khóa chiếc iPhone 5C trong vụ án San Bernardino đã khiến FBI phải đau đầu và cả hai bên phải đưa nhau ra tòa. Chuyện đó giờ đây đã trở thành bài học kinh nghiệm, bởi cảnh sát ở thủ đô London, Anh vừa mới thực hiện kế hoạch bắt nghi phạm khi hắn đang sử dụng điện thoại.

Theo như BBC, nghi phạm bị bắt có liên quan đến việc hack thẻ ngân hàng của người khác để mua sản phẩm giá cao, rồi bán các sản phẩm mua được với giá thấp hơn để thu lại tiền mặt. Nhóm nghi phạm sử dụng điện thoại iPhone để liên lạc, và rất nhiều bằng chứng đang nằm trong chiếc iPhone của tên cầm đầu Gabriel Yew. Nhưng tên này luôn khóa điện thoại của mình và chỉ mở khóa khi gọi điện.

Đối tượng Gabriel Yew và số thẻ ngân hàng tên này sử dụng để rút tiền người khác mua hàng đắt tiền trên mạng

Rốt cuộc cảnh sát đã thành công khi lấy được chiếc điện thoại trên tay Yew khi hắn vẫn còn đang thực hiện một cuộc gọi. Cũng nhờ thông tin từ chiếc điện thoại này mà cảnh sát lần ra thêm được 4 tên cầm đầu khác và hơn 100 đối tượng tình nghi, trong đó Yew đã phải lãnh án tù 5,5 năm.

Việc rắc rối duy nhất trong vụ án này là cảnh sát phải liên tục... vuốt màn hình điện thoại để nó không bị khóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang