Ý tưởng iPhone 8 được làm hoàn toàn bằng kính để hỗ trợ sạc không dây

Thứ Sáu, 25/11/2016 00:48

|

(CAO) Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo (người thường đưa ra các dự đoán khá chính xác về loạt sản phẩm của Apple), Apple đang dự tính chuyển sang sử dụng vật liệu kính trên iPhone 8 và rất có thể Pegatron sẽ trở thành nhà cung ứng sạc không dây độc quyền.

Hiện có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ đem công nghệ sạc không dây lên mẫu điện thoại mới, với dự kiến tên gọi  là iPhone 8. Theo ông Kuo, việc chuyển đổi từ kim loại sang kính là một trong những "bước đệm" để Apple giới thiệu tính năng sạc không dây trên iPhone mới. Ông Kuo cho biết: "​Chúng tôi tin rằng một trong những lý do để iPhone 8 chuyển từ vật liệu kim loại sang kính là để hỗ trợ sạc không dây".

Phiên bản mới của Apple được cho là sẽ sử dụng vật liệu mới để hỗ trợ sạc không dây

Trong khi ở hiện tại việc sạc không dây đã trở nên khá phổ biến thì Apple vẫn đang còn rất dè chừng với công nghệ này. Bởi việc sạc không dây trên các thiết bị kim loại gặp khá nhiều trở ngại. Trong khi đó nó sẽ thuận lợi hơn nếu các "sóng sạc" chỉ phải đi qua lớp kính. Tuy nhiên, vật liệu kính cũng có khuyết điểm là chưa đạt tiêu chuẩn bền và chịu va đập được như kim loại.

Được biết tháng trước, Foxconn đã bắt tay vào thử nghiệm sạc không dây. Nhưng ông Kuo vẫn chưa chắc chắn liệu bộ sạc không dây có được tặng kèm với sản phẩm mới hay không? Kuo cũng đề cập đến việc Apple sẽ giới thiệu iPhone 4.7 inch và 5.5-inch với màn hình LCD cũng như một phiên bản hoàn toàn mới dùng màn OLED cong, thiết kế viền bezel mỏng với hai camera,... và nhiều dự đoán khác nữa. Phần nhiều trong số dự đoán đó hiện đã trở thành hiện thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang