Thiết kế, pin có phải nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ!?

Thứ Ba, 06/12/2016 00:34  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Thiết kế của siêu phẩm Galaxy Note 7 và viên pin mỏng dung lượng cao là những nguyên nhân khiến chiếc máy này cháy, nổ.

Siêu phẩm Galaxy Note 7

Theo PhoneArena, báo cáo của Instrumental (công ty thứ 3 chuyên hỗ trợ các công ty phần cứng tìm và khắc phục sự cố liên quan đến linh kiện, thiết kế,…), thiết kế của Galaxy Note 7 là thủ phạm khiến mẫu điện thoại này phát nổ và buộc Samsung phải quyết định khai tử sản phẩm.

Theo Instrumental, các tế bào pin có chứa cặp lớp polymer thấm chất điện được dùng nhằm tách lớp cực dương bằng Lithium cobalt oxide (LiCoO2) và than chì tại lớp cực âm. Hai lớp điện cực dương và âm tiếp xúc làm chất điện phân nóng và gây ra vụ nổ.

Thỏi pin mỏng nhưng dung lượng lớn là những nguyên nhân ban đầu khiến Galaxy Note 7 phát nổ - Ảnh: Instrumental

Đồng thời, thiết kế của Galaxy Note 7 đã làm pin có kích thước mỏng, điều này làm lớp cực dương và cực âm bị siết chặt với nhau. Bên cạnh đó, điều kiện người sử dụng thông thường (bỏ túi sau, ngồi lên ghế,…) cũng tạo sức ép vào phần pin của máy, gây phát nổ.

Ngoại hình Galaxy Note 7 cũng là yếu tố dẫn đến vụ cháy nổ, từ độ cong đối xứng mặt trước/sau của máy gây áp lực đến bộ phận pin, tạo hiện tượng ngắn mạch, dẫn đến cháy.

Galaxy Note 7 bị khai tử, Samsung hoàn tiền cho khách hàng
 

Samsung đã bỏ qua nguyên tắc này vì muốn tạo thiết kế chiếc siêu phẩm Galaxy Note 7 mỏng nhất so với các sản phẩm của thương hiệu khác. Để làm điều này, nhà sản xuất đã tạo một thỏi pin mỏng nhưng chứa nhiều năng lượng.

Thời gian bỏ ra cho việc nghiên cứu, kiểm tra về loại pin này có thể kéo dài cả năm để có kết quả chính xác nhất, thì Samsung lại rút ngắn thời gian thử nghiệm.

Mặt kính trước/sau của Galaxy Note 7 đã tạo áp lực lên bộ phận pin của máy - Ảnh: Instrumental

Cũng theo Instrumental, việc thiết kế, xác nhận mức độ an toàn cho sản phẩm mới là điều cần thiết của tất cả các công ty. Samsung đã quá vội vàng dựa theo cơ sở hạ tầng kiểm tra nên đã dẫn đến thất bại.

Câu chuyện của chiếc siêu phẩm đáng trông đợi năm 2016 – Galaxy Note 7 là làm công ty Hàn Quốc mất khoảng 5 tỷ USD, chưa kể các chi phí tổn thất có liên quan trong đợt thu hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang