Donald Trump chuẩn bị gặp hàng loạt 'lãnh đạo' trong làng công nghệ

Thứ Ba, 13/12/2016 01:33  | Huy Bân

|

(CAO) Danh sách trong lần gặp mặt này có rất nhiều cái tên đình đám như: CEO Apple - Tim Cook, CEO Amazon - Jeff Bezos, CEO Alphabet - Larry Page, CEO Cisco Chuck Robbins,... Và dĩ nhiên, bảng danh sách còn rất nhiều nhân vật tầm cỡ khác nữa.

Do vừa mới đắc cử nên có vẻ như Tổng thống Mỹ - Donald Trump sẽ thực hiện hàng loạt lời hứa của mình, trong đó có việc thay đổi nền công nghệ. Hàng loạt nhân vật tầm cỡ trong giới công nghệ đã nhận được lời mời dự một cuộc họp vào thứ 4 tuần này.

Địa điểm là tại Tháp Trump ở thành phố New York. Lúc vẫn còn đang tranh cử, ông Donald Trump đã từng đưa ra nhiều chỉ trích với CEO Apple - Tim Cook vì không chịu hợp tác với chính phủ để mở khóa chiếc điện thoại iPhone của một tên khủng bố đã chết. Vấn đề khác nữa mà ông Trump tỏ ra thiếu hài lòng là Apple không đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ.

Apple không thể không tỏ ra lo lắng khi gặp Donald Trump

Tuy nhiên, việc Apple đang giữ tâm trạng dè chừng là không đơn độc. Cùng tâm trạng như vậy, ngoài Tim Cook, còn có CEO Amazon Bezos - người đang sở hữu tờ báo Washington Post, vốn mang tư tưởng chống đối mạnh mẽ ông Trump.

"Tôi dự định sẽ nói với vị tổng thống rằng, chúng tôi luôn sẽ giúp ông ấy trong mọi khả năng có thể. Nếu ông ấy thực hiện cải cách về thuế, giảm thiểu quy định,... Việc này một phần nào đó sẽ giúp ngành công nghiệp tại Mỹ mạnh hơn bao giờ hết" - Safra Catz, CEO Oracle nói.​

Bình luận (0)

Lên đầu trang