Ông Donald Trump: Tôi cam kết sẽ là tổng thống của tất cả người Mỹ

Thứ Tư, 09/11/2016 16:43  | Thái Dương

|

(CAO) "Giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những vết thương của sự chia rẽ. Tôi nói rằng đây là lúc chúng ta đến bên nhau như một dân tộc đoàn kết", ông Donald Trump nhấn mạnh trong bài phát biểu ngay sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ với 288 phiếu đại cử tri.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại New York, Mỹ, ông Donald Trump nhấn mạnh hiện là thời điểm để nước Mỹ hàn gắn những chia rẽ nội bộ, cùng nhau đoàn kết vì tương lai của đất nước.

Ông Trump  thông báo một kế hoạch to lớn nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hướng tới mục tiêu tăng gấp đôi mức tăng Tổng sản phẩm quốc nội: "Chúng ta sẽ tăng trưởng gấp đôi và có nền kinh tế mạnh nhất thế giới. Đồng thời, chúng ta sẽ hòa hợp với tất cả các nước khác sẵn sàng hòa hợp với chúng ta. Tôi muốn nói với cộng đồng thế giới rằng trong khi chúng tôi luôn đặt lợi ích của Mỹ lên trước hết, chúng tôi sẽ đối xử công bằng với mọi người".

(Clip: Phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi chiến thắng. Nguồn: VTC HD)

 

"Tôi cam kết với mọi công dân trên mảnh đất của chúng tôi sẽ là tổng thống của tất cả người Mỹ và điều này rất quan trọng đối với tôi. Với những người không chọn ủng hộ tôi. Tôi sẽ tiếp cận để có được sự hướng dẫn và giúp đỡ của các bạn, để chúng ta có thể làm việc cùng nhau thống nhất đất nước vĩ đại của các bạn", Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cam kết sẽ là tổng thống của mọi người dân Mỹ.

Về đối ngoại, ông Trump khẳng định chính quyền mới sẽ tìm kiếm những nền tảng chung và hướng tới quan hệ đối tác thay vì xung đột với các nước khác trên thế giới.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang