FBI “xóa án” bê bối email của bà Clinton

Thứ Hai, 07/11/2016 10:28  | Anh Duy

|

(CAO) Trong một động thái gây bất ngờ, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 7-11 cho biết họ “không tìm thấy dấu hiệu phạm tội nào” từ việc ứng viên đảng Dân chủ - Hillary Clinton sử dụng một máy chủ mở email cá nhân rồi sử dụng cho công việc của chính phủ.

Động thái này đã xóa bỏ vụ lùm xùm bê bối email trong suốt chiến dịch tranh cử của bà Clinton khi xuất hiện cáo buộc bà dùng email cá nhân để trao đổi công việc hành chính dẫn đến nguy cơ làm lộ nhiều tài liệu mật của quốc gia thời còn làm Ngoại trưởng.

Giám đốc FBI James Comey trong một thông cáo gửi Quốc hội cho biết cơ quan này đã hoàn tất việc phân tích những email mới nhất tìm thấy trong thiết bị của Huma Abedin – cố vấn của bà Clinton trong một vụ điều tra. Comey nhấn mạnh: “Dựa vào những phân tích của chúng tôi, FBI không thay đổi những kết luận chúng tôi đã đưa ra vào tháng 7”.

Trước đó vào tháng 7, FBI đã ra kết luận không khởi tố vụ án liên quan đến bê bối email của bà Clinton. Đến gần đây, FBI lại vào cuộc điều tra nhắm vào cựu dân biểu Anthony Weiner. Ông Weiner hiện đang sống ly thân với cố vấn cao cấp của bà Clinton - Huma Abedin.

Bà Clinton đã lao đao vì bê bối email suốt trong chiến dịch tranh cử - Ảnh: Reuters

Anthony Weiner vướng vào cáo buộc gửi email có nội dung tình dục cho một bé gái 15 tuổi ở bang Bắc Carolina. Khi FBI vào cuộc điều tra và tịch thu thiết bị của Weiner và Abedin thì phát hiện một số email của bà Abedin trao đổi với bà Clinton.

Vụ điều tra bà Clinton đã khiến cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay gay cấn bội phần. Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thường vịn vào bê bối email này để tấn công đối thủ. Từ tháng 7 khi FBI kết luận không truy tố bà Clinton, Trump đã lên án FBI cùng Bộ Tư pháp Mỹ thiên vị cho bà Clinton. Trong cuộc tranh luận tay đôi trên truyền hình, ông đã đe dọa sẽ bỏ tù bà Clinton nếu đắc cử chức Tổng thống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang