FBI mở lại cuộc điều tra về bê bối email của bà Clinton

Thứ Bảy, 29/10/2016 13:39  | Anh Duy

|

(CAO) Tối qua 28-10 (giờ VN), Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ sẽ mở lại cuộc điều tra về bê bối email cá nhân của ứng cử viên đảng Dân chủ tranh cử tổng thống – bà Hillary Clinton thời bà còn làm ngoại trưởng.

BBC dẫn lời Giám đốc FBI James Comey cho biết cuộc điều tra lần này nhắm vào các email mới được tìm thấy của bà Clinton. Việc điều tra lần này nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra khác nhắm vào cựu dân biểu Anthony Weiner. Ông Weiner hiện đang sống ly thân với cố vấn cao cấp của bà Clinton - Huma Abedin.

Anthony Weiner vướng vào cáo buộc gửi email có nội dung tình dục cho một bé gái 15 tuổi ở bang Bắc Carolina. Khi FBI vào cuộc điều tra và tịch thu thiết bị của Weiner và Abedin thì phát hiện một số email của bà Abedin trao đổi với bà Clinton.

FBI đang điều tra xem những email này rốt cuộc có chứa thông tin mật hay không.

Việc FBI mở lại điều tra nhắm vào bà Clinton diễn ra chỉ hơn 1 tuần trước khi dân Mỹ chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống.

FBI thông báo sẽ mở lại cuộc điều tra bê bối emaiil của bà Clinton - Ảnh: Getty Images

Trước đó bà Clinton từng vướng vào bê bối sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc thời còn làm ngoại trưởng, gây nên làn sóng lo ngại về những thông tin nhạy cảm trong lĩnh vực an ninh quốc gia có thể bị thâm nhập và tuồn ra ngoài.

FBI đã mở cuộc điều tra đồng thời mời bà Clinton đến điều trần nhưng sau đó không truy tố bà. Hồi tháng 7, James Comey từng chỉ trích hành động dùng email cá nhân của bà là “vô cùng bất cẩn”.

Phản ứng trước thông tin FBI mở lại cuộc điều tra, bà Clinton nhấn mạnh bà “tự tin” rằng FBI sẽ không thay đổi quyết định hồi tháng 7, tức không truy tố để bà tiếp tục tranh cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang