Trump: Chính sách ngoại giao của bà Clinton có thể gây Thế chiến thứ ba

Thứ Năm, 27/10/2016 00:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-10, BBC dẫn lời ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump cho rằng ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể kích động, gây ra Chiến tranh Thế giới thứ 3 nếu đắc cử do chính sách can thiệp của bà vào cuộc chiến ở Syria.

Trump cho rằng hiện nay Mỹ nên tập trung vào việc đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thay vì tập trung vào việc loại bỏ tổng thống Syria Assad.

Trump tố bà Clinton đòi thiết lập vùng cấm bay ở Syria, theo ông điều này có thể gây ra xung đột với Nga. “Chiến dịch tranh cử của bà Clinton đang đùa giỡn với nỗi sợ của những người Mỹ” – Trump nhấn mạnh.

Ông cũng lên án các thành viên của đảng Cộng hòa, tố họ không có tinh thần đoàn kết trong chiến dịch tranh cử. BBC dẫn lời Trump nhấn mạnh: “Nếu đảng của chúng ta đoàn kết, chúng ta không thể thua trong chiến dịch bầu cử trước bà Clinton”.

Trump “bồi” thêm khi chỉ trích đảng Dân chủ: “Bạn không còn chiến đấu ở Syria thêm nữa, bạn đang chiến đấu chống Syria, Nga và Iran đúng không?”.

Trump cho rằng bà Clinton có thể kích động, gây nên Thế chiến thứ 3 - Ảnh: AP

Theo ông, bà Clinton không thích hợp để trở thành tổng thống, nhất là trong vấn đề đàm phán với Nga. Ông nói: “Làm sao bà ta có thể quay lại đàm phán với Putin, người mà bà ta đã bôi xấu?”

Đội ngũ tranh cử của bà Clinton chưa đưa ra phản ứng trước những nhận định này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang