Tổng thống Duterte đích thân tiễn 17 ngư dân Việt Nam về nước

Thứ Năm, 03/11/2016 11:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm qua 2-11, Kyodo News đưa tin tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đích thân đến tiễn 17 ngư dân Việt Nam về nước. Đây là những ngư dân bị phía Philippines bắt giữ gần 2 tháng nay ở ngoài khơi đảo Luzon.

Động thái thả ngư dân cho thấy mối quan hệ song phương ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Philippines, nhất là sau chuyến thăm Hà Nội của tổng thống Duterte vào cuối tháng 9.

“Tôi rất vui khi có mặt ở đây để tiễn những người bạn của tôi về nước. Đó là điều quan trọng nhất” – tổng thống Duterte phát biểu khi đến tiễn 17 ngư dân Việt Nam lên 3 tàu cá để về nước từ cảng Pangasinan, phía bắc thủ đô Manila.

Các ngư dân Việt Nam được chính quyền Manila xóa bỏ các tội đánh bắt, xâm phạm vùng biển trái phép khi điều tra cho thấy họ dạt vào đảo Luzon để tránh một cơn bão tràn qua Biển Đông hồi tháng 9. Các ngư dân này cũng không phải nộp tiền phạt hay bị đưa vào “danh sách đen”.

Các ngư dân Việt Nam đã bày tỏ sự cảm kích trước hành động này của tổng thống Duterte.

Tàu của ngư dân Việt Nam mang dòng chữ: Cảm ơn tổng thống Duterte - Ảnh: AFP
Tổng thống Philippines Duterte động viên một ngư dân Việt Nam trước khi tiễn anh về nước - Ảnh: Alfred Frias / Presidential Photo
Các ngư dân Việt Nam được tổng thống Philippines tiễn về nước - Ảnh: Twitter Pia Ranada 
Tổng thống Duterte vẫy tay chào các ngư dân - Ảnh: Robinson Niñal / Presidential Photo

Bình luận (0)

Lên đầu trang