Lợi thế vớt phiếu của Trump khi dẫn điểm trước bà Clinton

Thứ Tư, 02/11/2016 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Còn gần 1 tuần đến ngày bầu cử (8-11), kết quả thăm dò dư luận của ABC News và Washington Post cho thấy ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn 1% điểm ủng hộ trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Kết quả này giúp Trump tự tin tiến hành chiến dịch vận động tranh cử vào những ngày cuối trước “giờ G”.

Trong khi bà Clinton đang bối rối với việc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở cuộc điều tra thêm về bê bối email cá nhân, Trump đang “rảnh tay” thừa thắng xông lên vận động cử tri ở những bang vốn có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ. Cú “vớt phiếu” giờ chót của Trump cho thấy tính chất bất ngờ, kịch tính của mùa bầu cử Mỹ năm nay.

AFP đưa tin từ ngày 1-11, Trump bắt đầu đi đến những bang vốn nghiêng về đảng Dân chủ như Wisconsin hay Pennsylvania để vận động. Tại đây, ông thao thao bất tuyệt về chính sách tranh cử của mình để xây dựng một nước Mỹ, làm cho nó “vĩ đại trở lại”.

Trump đang nhắm tới việc đạt được 270 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống. Thái độ tranh cử quyết liệt này được Trump thể hiện bằng chính sách tranh cử nhắm vào tầng lớp trung lưu với việc hứa giảm thuế cho các gia đình có hai con của tầng lớp này với mức cắt giảm lên đến 35%.

Nó đã kết thúc chưa?

Đó là tựa bài viết trên tờ USA Today số ra ngày 1-11. Báo này dẫn thống kê cho thấy mùa bầu cử Mỹ (bao gồm thời gian vận động tranh cử của các ứng viên) có thời gian kéo dài nhất do với các nước còn lại với thời gian trung bình 596 ngày, so với Mexico 147 ngày hay Anh 139 ngày.

Mùa bầu cử kéo dài khiến dòng thông tin chủ lưu trên mặt báo hay mạng xã hội toàn nói về bầu cử. Người đọc ngán ngẩm đã dùng các bộ lọc (filter) của trình duyệt nhằm chặn dòng tin về bầu cử xuất hiện trên newsfeed của các mạng xã hội như Facebook , Twitter và các trang tin điện tử khác. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang