Hàn Quốc bắt người bạn “cố vấn” của tổng thống Park

Thứ Ba, 01/11/2016 12:34  | Anh Duy

|

(CAO) Tối qua 31-10 (giờ VN), Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã bắt tạm giam bà Choi Soon Sil, 60 tuổi – bạn thân của tổng thống Park Geun Hye khi bà vừa đáp máy bay về nước theo lệnh triệu tập của văn phòng công tố liên quan đến bê bối tiếp cận các tài liệu mật quốc gia.

Các công tố viên cho biết phải bắt tạm giam bà Choi Soon Sil khẩn cấp để ngăn chặn khả năng bà tìm cách trốn thoát khi đang điều tra. Việc tạm giam sẽ kéo dài trong 48 tiếng trước khi có trát bắt giữ chính thức đối với bà.

Bà Choi Soon Sil bị cáo buộc lợi dụng mối quan hệ thân cận với tổng thống Park để tiếp cận các tài liệu mật quốc gia, thậm chí đóng vai trò “cố vấn” cho một số chính sách của chính phủ. Ngoài ra bà Sil cũng bị cáo buộc thành lập tổ chức phi lợi nhuận để quyên góp tiền của các doanh nghiệp dùng cho việc tiêu xài cá nhân.

Bà Choi Soon Sil trong vòng vây của phóng viên khi về tới Seoul - Ảnh: EPA

Bà Choi Soon Sil bay chuyến bay về Seoul từ Anh hôm 30-10. Đến ngày 31-10 bà mới xuất hiện trước công chúng và xin tha thứ từ dư luận. Reuters dẫn lời bà Sil nhận tội: “Tôi đã phạm phải lỗi lầm không thể tha thứ. Xin hãy thứ lỗi cho tôi”.

Sau khi trình diện Văn phòng Công tố quận Trung tâm Seoul, bà bị đưa về một nhà tù để giam giữ trước khi xuất hiện vào sáng nay 1-11 để tiếp tục trả lời thẩm vấn của phía công tố. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang