Thế giới trong tuần qua ảnh

Chủ Nhật, 30/10/2016 12:35

|

(CAO) Thế giới tuần qua trải qua nhiều biến động: từ những vụ không kích của quân đội Syria xuống thành phố Aleppo khiến nhiều dân thường thiệt mạng, cho thấy tính chất khốc liệt của chiến tranh, đến chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay IS do liên quân Iraq - Mỹ tiến hành đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng. 

Tại Mỹ, mùa bầu cử tổng thống đang đi đến giai đoạn cuối với màn so kè quyết liệt của cặp đôi Hillary Clinton - Donald Trump. Những khoảnh khắc sống động đó đã lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia. 

Thi thể  của cậu bé 11 tuổi Mahmoud Barakeh được đặt lên bàn, chuẩn bị cho quá trình mai táng.  Barakeh thiệt mạng sau khi trúng đạn pháo trong cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phiến quân ở thị trấn Douma, phía đông Damascus, Syria vào ngày 24-10
Một binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion trong cuộc tập trận quân sự ở làng Divychky, thuộc vùng Kiev ngày 21-10. Căng thẳng giữa Nga và Ukraine hiện vẫn đang tăng cao do việc sáp nhập bán đảo Crimea của Moscow. 
Saida Ahmad Baghili, 18 tuổi bị suy dinh dưỡng nặng đang được điều trị  tại bệnh viện al-Thawra ở thành phố Houdieda, Yemen. Ảnh chụp ngày 24-10. Hàng triệu người dân Yemen đang sống trong cảnh thiếu lương thực, bị suy dinh dưỡng như Baghili.
Những người tháo chạy khỏi Mosul để tránh chiến sự đang ngồi chờ nhận thực phẩm cứu trợ ở một trung tâm nhân đạo tại Qayyara, phía nam Mosul. Ảnh chụp ngày 21-10 
Một lính Mỹ đang chụp hình "tự sướng" ở căn cứ quân sự Mỹ ở Qayyara, phía nam Mosul  (Iraq) ngày 25-10. Quân Mỹ hiện đang phối hợp với quân Iraq tiến về Mosul, giải phóng thành phố này khỏi tay IS. 
Một người đàn ông chèo thuyền kayak giữa dòng nước lũ vì mưa lớn ở Les Cayes, Haiti ngày 21-10  
Ngôi sao có tên Donald Trump trên đại lộ Danh vọng ở Hollywood bị những người phản đối cạo, xóa vào ngày 26-10. Cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ đang vào giai đoạn cuối với sự so kè quyết liệt giữa Trump và bà Clinton. 
Một người di cư trên tàu cứu hộ Responder lúc cập cảng  Vibo Marina của Ý vào ngày 22-10. Hàng ngàn người từ các vùng chiến sự, nghèo khó ở Trung Đông và Bắc Phi mỗi ngày vẫn bất chấp tính mạng vượt biển Địa Trung Hải tìm đến "thiên đường" Châu Âu với hy vọng đổi đời.
Một người đàn ông trở về ngôi làng quê hương của mình sau khi nó được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của IS ở Qayyara, phía nam thành phố Mosul, Iraq ngày 22-10. Gương mặt khắc khổ của ông cùng nền cảnh quan khỏi lửa của chiến trường gây xúc động mạnh cho người xem. 
Những em gái người Iran và Afghnistan sinh hoạt cùng nhau tại trường Emam Hasan Mojtaba ở Kerman, Iran ngày 23-10
Những đứa trẻ đứng gần một hố sâu gây ra bởi đạn pháo không kích của quân chính phủ ở thị trấn Douma, tỉnh Damascus, Syria ngày 27-10. Chiến sự gần 6 năm qua giữa quân nổi dậy  và chính phủ khiến hàng trăm ngàn người Syria thiệt mạng. 
Đám đông ủng hộ bà Clinton tuần hành qua cầu Brooklyn ở thành phố New York (Mỹ) ngày 22-10
Những đứa trẻ đi trên những ngôi mộ ngập nước trong một nghĩa trang ở Masantol, Pampanga, miền bắc Philippines ngày 26-10. Nơi này tang hoang sau một trận lũ quét qua .
Một nhóm người xếp hình thành biểu tượng đoàn kết tại tỉnh Pathum Thani (Thái Lan) vào ngày 27-10, biểu thị sự tưởng nhớ Quốc vương Bhumibol Adulyadej vừa qua đời ngày 13-10. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang