FBI thẩm vấn bà Clinton về bê bối sử dụng email cá nhân thời còn làm ngoại trưởng

Chủ Nhật, 03/07/2016 13:55  | Anh Duy

|

(CAO) Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm 2-7 đã thẩm vấn Hillary Cliton về việc bà sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian còn làm ngoại trưởng Mỹ giai đoạn 2009- 2013.

Reuters dẫn tin từ Nick Merrill - người phụ trách truyền thông cho chiến dịch tranh cử của bà xác nhận cuộc thẩm vấn của FBI kéo dài 3,5 giờ hôm 2-7 tại trụ sở FBI ở thủ đô Washington.

Vụ Clinton sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian còn làm ngoại trưởng là vấn đề thường được các đối thủ của bà trong chiến dịch tranh cử lấy ra làm vấn đề khơi mào tranh cãi nhằm thu hút phiếu cử tri về phía mình.

Việc FBI thẩm vấn bà Clinton cho thấy tiến trình điều tra đã đi đến những bước cuối và FBI có thể sắp đưa ra kết luận cuối cùng về vấn đề này.

Merrill cho biết Clinton “tự nguyện” đến tham dự cuộc thẩm vấn của FBI mà không chờ trát triệu tập gửi tới. Trả lời truyền thông sau cuộc thẩm vấn, bà Clinton cho biết bà “rất vui” vì đã trả lời hết những vấn đề còn tồn đọng trước FBI.

Bà Clinton bị FBI thẩm vấn hôm 2-7 về bê bối sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian còn làm ngoại trưởng Mỹ 2009-2013 - Ảnh: Reuters

Cựu cố vấn cấp cao của tổng thống Mỹ Obama - David Axelrod nhận định “Thời điểm FBI tiến hành thẩm vấn bà Clinton có thể mang lại lợi thế cho bà trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Nó diễn ra sau các cuộc bầu cử sơ bộ nhưng trước thời điểm đại hội toàn quốc đảng Dân chủ diễn ra giúp bê bối này bị bỏ lại phía sau bà Clinton”.

Hiện bà Clinton (đảng Dân chủ) và tỷ phú Donald Trump (đảng Cộng hòa) đã cầm chắc vị trí là ứng viên chính thức của hai đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ do chiến thắng vang dội trong các cuộc bầu cử sơ bộ và đã đạt được đủ số phiếu đại biểu. Cả hai đang chờ đại hội toàn quốc của đảng mình được tổ chức để công bố ứng viên chính thức, như một thủ tục sau cùng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang