Thổ Nhĩ Kỳ quy trách nhiệm vụ đánh bom sân bay Istanbul cho IS

Thứ Sáu, 01/07/2016 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Đài CNN (Mỹ) đưa tin giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra nhận định rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm gây ra vụ tấn công đẫm máu ở sân bay Istanbul Ataturk hôm 29-6 khiến nhiều người thương vong.

Nguồn tin từ các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã có bằng chứng cho thấy lãnh đạo của IS đã tham gia vào việc lên kế hoạch gây ra vụ tấn công này. 3 tay súng tham gia đánh bom đã đi từ thành trì của IS ở thành phố Raqqa (Syria) đến nước này từ cách đây một tháng mang theo “đồ nghề” là các đai chứa chất nổ và bom.

Cũng theo CNN, 3 kẻ đánh bom này đã thuê một căn hộ ở quận Fatih, Istanbul. Một trong số chúng đã để lại hộ chiếu trong căn hộ này giúp cảnh sát dựa vào đó mà lần ra manh mối.

Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã loan tin về xác nhận của một quan chức chính phủ khác rằng 3 kẻ này đến từ Nga, Uzbekistan và Kyrgyzstan.

Khi cảnh sát bố ráp khu nhà cho thuê ở quận Fatih, người dân ở đây đã được cho xem đoạn video chiếu cảnh 3 nghi phạm đánh bom ở sân bay. Một số trong đó đã nhận ra đây là những kẻ đã thuê nhà ở khu vực của mình.

Quang cảnh sân bay Istanbul sau vụ đánh bom - Ảnh: Reuters 

Chủ sở hữu công ty bất động sản Bekir Yar Emlak sau đó cũng đã nhận ra những kẻ này. Chính ông là chủ ngôi nhà cho chúng thuê.

Một nhân chứng khác tên Mustafa Elsan cũng xác nhận từng bắt gặp 3 nghi phạm ngồi hút thuốc bên cửa sổ. Còn một phụ nữ ở chung tòa nhà với 3 nghi can này nói rằng một vài ngày trước cô đã ngửi được mùi hóa chất từ căn phòng chúng thuê.

Đến nay đã có 44 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở sân bay Istanbul Ataturk. Chiều qua 30-6, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 22 người bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công, trong đó có 13 người bị bắt ở Istanbul. 3 trong số 22 người bị bắt là người nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang