Kinh hoàng hình ảnh từ sân bay Istanbul

Thứ Tư, 29/06/2016 09:46  | Anh Duy

|

(CAO) Rạng sáng nay 29-6, 3 kẻ khủng bố đeo đai chứa chất nổ đã đón taxi đến sân bay Istanbul Ataturk ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) gây ra vụ tấn công kinh hoàng.

Cả 3 mang theo súng AK-47 bắn vào đám đông trước khi đồng loạt kích nổ lượng chất nổ mang theo trên người khiến 36 người chết, 147 người bị thương, gây ra cảnh tượng chết chóc kinh hoàng ở sân bay này.

Một video từ camera sân bay cho thấy một tên cầm khẩu súng trên tay bị cảnh sát bắn chết.

Trong khi một video khác chiếu cảnh nhiều người bên trong sân bay đang chạy ra ngoài nhanh nhất có thể, trong khi một vụ nổ bùng lên lóe lửa. Các nạn nhân ngã xuống, máu chảy lênh láng.

Một trong 3 tên khủng bố mang đai bom và cầm AK-47 xông vào sân bay - Ảnh: camera hiện trường 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sau vụ tấn công đã kêu gọi quốc tế thống nhất trong một cuộc chiến chống khủng bố. CNN dẫn lời ông Erdogan nhấn mạnh: “Đối với các tổ chức khủng bố, không có sự khác biệt giữa Istanbul và London, giữa Ankara và Berlin, giữa Izmir và Chicago hay Antalya và Rome. Trừ khi tất cả các chính phủ và toàn nhân loại cùng tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố, còn không thì những điều tồi tệ hơn cả vụ tấn công hôm nay sẽ thành hiện thật”.

Trước đó, thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nhận định với CNN rằng về cách thức, phương pháp và vũ khí tấn công, nhiều khả năng vụ này là do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) gây ra. Tuy nhiên hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Thổ Nhĩ Kỳ đã cho liên minh do Mỹ dẫn đầu mượn các sân bay ở nước này để tiến hành cất cánh các chuyến bay không kích IS ở nước láng giềng Syria.

Trong khi một hướng nghi ngờ khác lại đổ dồn vào Đảng công nhân Kurd (PKK) có mâu thuẫn với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, trong lịch sử từng tiến hành nhiều vụ đánh bom đẫm máu.

Một người đàn ông bế đứa trẻ bị thương chạy ra khỏi hiện trường 
Khoảng khắc 3 tên khủng bố kích nổ đai bom trên người
Người chết, người bị thương nằm la liệt 
Một trong các khẩu AK- 47 bọn khủng bố để lại sân bay - Ảnh: Reuters
Bên ngoài ga đi quốc tế là khung cảnh ngổn ngang sau vụ nổ 
Cảnh sát điều tra ở hiện trường vụ nổ - Ảnh: EPA
Cảnh sát điều tra gần nơi 3 tên khủng bố kích đai nổ tự sát - Ảnh: EPA
Thi thể các nạn nhân nằm ngoài sảnh đi quốc tế. Những nạn nhân này bị bọn khủng bố bắn chết bằng AK-47 trước khi chúng xông vào trong gây ra vụ nổ kinh hoàng - Ảnh: AFP
Các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu - Ảnh: EPA
Cảnh ngổn ngang bên trong sân bay - Ảnh:
Một phòng nhân viên trong sân bay với vết đạn AK-47 trên kính 
Khung cảnh tang hoang nhìn từ bên ngoài sân bay 
Những hành khách bị sốc sau vụ tấn công bên ngoài s6an bay - Ảnh: AP
Một người khóc ngất khi chứng kiến những gì đã xảy ra - Ảnh: AP
Vẫn chưa hết bàng hoàng - Ảnh: Getty Images
Họ vẫn còn sang chấn tâm lý - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang