IS nhận trách nhiệm vụ nổ súng, bắt cóc con tin ở Bangladesh

Thứ Bảy, 02/07/2016 12:17  | Anh Duy

|

(CAO) Đến 12g trưa nay 2-7, cảnh sát Bangladesh cho biết họ đã kết thúc chiến dịch bố ráp, giải cứu con tin sau khi bắn hạ các tay súng tham gia tấn công người dân trong một quán cà phê có tên Holey Artisan nằm trong một khách sạn ở thủ đô Dhaka.

Trước đó, cảnh sát thủ đô đã huy động toàn lực bố ráp vòng ngoài hiện trường khi các tay súng cầm giữ các con tin bên trong từ đêm qua 1-7 đến rạng sáng nay.

12 con tin được giải cứu, trong đó có một số công dân Nhật Bản. CNN dẫn lời các nhân chứng gần hiện trường cho biết họ nghe những tràng đấu súng vang lên sau nhiều giờ khu vực này chìm vào yên ắng khi cảnh sát đứng bên ngoài cố thương lượng với bọn khủng bố bên trong. Sau cùng, cảnh sát Bangladesh đã quyết định đột kích vào hiện trường.

Đã có 2 cảnh sát thiệt mạng và 40 người bị thương. Bọn khủng bố đã bắt giữ khoảng 20 con tin ở khu vực tập trung nhiều cơ quan ngoại giao ở Dhaka.

Cảnh sát Bangladesh bố ráp bên ngoài quán cà phê nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: AFP/ Getty Images

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công thông qua kênh tin tức Amaq thân cận với tổ chức này. Tuy nhiên giới chức Mỹ đang nghi ngờ tuyên bố của IS.

Trong lúc đấu súng, bọn khủng bố đã ném vật liệu nổ về phía cảnh sát.

Trước đó vào chiều 1-7, các tay súng đã bất ngờ tấn công và tiệm cà phê Holey Artisan, bắt giữ các con tin. Có từ 6 đến 8 tay súng xông vào đây. Khoảng 20 người, một số là người nước ngoài bị bắt làm con tin.

Một cảnh sát Bangladesh bị các tay súng ném vật liệu nổ gây thương tích được đưa ra ngoài - Ảnh: EPA
Một người bị thương được đưa đi sơ cứu - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang