Trang iFixit đánh giá AirPods 0/10 điểm vì 'hư chỉ có vứt'

Thứ Năm, 22/12/2016 00:16  | Đồng Thần

|

(CAO) iFixit từ trước tới giờ vẫn nổi tiếng với những bài viết chi tiết về các linh kiện bên trong một sản phẩm. Tất cả các thiết bị nếu rơi vào đây, sẽ bị tháo tung để đánh giá mức độ "thân thiện" thông qua một loạt các tiêu chí như: khả năng sửa chữa, thay thế,...

Theo iFixit, có một số điểm đáng lưu ý khi họ tìm cách "mổ xẻ" AirPods để đánh giá về khả năng sửa chữa của thiết bị nay khi gặp sự cố. Đầu tiên là phần tai nghe, do có kích thước nhỏ và không có ốc vít nên chỉ có thể dùng nhíp nhỏ và nhiệt để tách các linh kiện với nhau.

 
Phần tai nghe được tháo khá khó khăn vì không dùng ốc vít mà được hàn bằng nhiệt

Một bộ AirPods có 3 pin, một trong bộ sạc và một trong mỗi bên tai nghe. Mỗi bên của tai nghe chứa một viên pin có dung lượng 93mWh. Pin trong bộ sạc có công suất 1.2 Wh – gấp khoảng 16 lần so với công suất pin trong mỗi bên tai nghe.

Tuy nhiên, nó chưa là gì so với phần hộp đựng, phải "mổ xẻ" khá vất vả

Trong toàn bộ quá trình khám phá thiết bị, các kỹ thuật viên đã tốn khá nhiều công sức. Và sau khi tách được linh kiện ra thì các bộ phận cũng không còn nguyên vẹn nữa. Bởi theo đánh giá các khoảng trống trong mối hàn khá lớn, lý giải chủ quan có thể là do vội vã ra sản phẩm hay tiêu chuẩn xuất xưởng chưa được cao.

Bàng mạch chứa chip trung tâm

Đó cũng chính là nguyên nhân trang iFixit đánh giá độ "thân thiện" của AirPods là cực thấp 0/10. Nó cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm này rất khó sửa chữa khi gặp sự cố. Đây là một điều khá đáng tiếc với một sản phẩm mới của Apple, rõ ràng với giá tiền 159 USD có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn cho người dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang