Công nghệ giúp người khác biết về đời tư của bạn với chỉ một tấm ảnh

Thứ Tư, 21/12/2016 06:10  | Trương Lâm

|

(CAO) Công nghệ tiên tiến mang đến nhiều thuận tiện nhưng cũng tìm ẩn không ít rắc rối. Chẳng hạn, chỉ cần một tấm hình chụp, một người xa lạ có thể biết được trang mạng xã hội bạn đang dùng, từ đó biết được thêm nhiều thông tin khác từ bạn.

Một thanh niên người Nga tên Egor đã thực hiện một cuộc khảo sát trong 6 tuần, bằng cách chụp 100 bức ảnh người lạ trên tàu điện ngầm đi St Pertersburg. Sau đó, sử dụng một công cụ nhận diện khuôn mặt, trong trường hợp này là FindFace.

Tuy nhiên, công cụ này có hạn chế là chỉ dò khuôn mặt trong một số mạng xã hội nhất định mà trường hợp này là Vkontakte (mạng xã hội lớn nhất nước Nga). Kết quả cho thấy khá bất ngờ, Egor có thể tìm thấy 70 người, như vậy tỷ lệ chính xác của công cụ này lên tới 70%.

Cũng cần lưu ý, do đây là một cuộc khảo sát nên có những tấm hình chụp bị mờ nên khó nhận dạng. Những tấm hình chụp rõ nét thì xác suất tìm được người trong ảnh lên tới 85%. Chỉ khi nào người đó không sử dụng mạng xã hội hoặc post lên quá ít hình thì những công cụ như FindFace mới "chịu thua".

Như vậy, giữa thời đại công nghê phát triển vượt bậc, không khó để từ một bức ảnh, ai đó có thể tìm ra vài thông tin của bạn trên mạng xã hội, rồi dễ dàng dò ra nhiều thứ khác. Công nghệ quả thực mang đến nhiều điều hữu ích nhưng đôi khi, nó cũng trở nên thật... phiền toái.

Loạt ảnh một vài trường hợp tìm được thông tin trang mạng xã hội (ảnh bên phải) từ bức ảnh chụp trên tàu điện ngầm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang