Apple được 'nhờ' mở khóa chiếc iPhone 4S của hung thủ ám sát Đại sứ Nga

Thứ Sáu, 23/12/2016 06:10  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo trang MacReports, Apple không có phản ứng gì trước lời đề nghị này và gần như chắc chắn sẽ "tiếp tục" từ chối việc "hỗ trợ" mở khóa từ các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi một sỹ quan cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ ám sát Đại sứ Nga bằng súng ngắn ở cự ly gần trong buổi triển lãm ảnh "Từ Kaliningrad đến Kamchatka dưới mắt du khách" vào ngày 19-12, ở Thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nhà chức trách đã "nhờ" Apple "hỗ trợ" mở khóa chiếc iPhone 4S của hung thủ (đã bị bắn chết bởi lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ). Sự việc này đẩy Apple vào tình huống tương tự như hồi tháng 2-2016, khi Apple từ chối hỗ trợ FBI trong việc mở khóa chiếc iPhone của hung thủ vụ xả súng tại San Bernardino. Bởi hãng tin rằng một việc làm như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vấn đề về bảo mật sau này.

Apple tiếp tục được 'nhờ' mở khóa chiếc iPhone 4S của hung thủ ám sát Đại sứ Nga

Cả phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều mô tả vụ ám sát này là một âm mưu để phá hoại mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đó là chưa kể những âm mưu "mờ ám" nhằm tác động lên cuộc chiến ở Syria. Trong một diễn biến khác, Chính phủ Nga cũng đã lên tiếng: "Nga đang lên kế hoạch gửi một đội kỹ thuật đặc biệt sang Thổ Nhĩ Kỳ để mở khóa chiếc iPhone 4S của hung thủ".

Đây là một tình huống rất thú vị, nên nhớ rằng giới hacker Nga vốn rất nổi tiếng trên thế giới về "trình độ". Khuyết điểm của hacker Nga là chưa liên kết giữa những nhóm lớn với nhau. Nhưng lần này, dưới sự hỗ trợ của chính phủ, chiếc iPhone 4S có lẽ không phải thử thách quá khó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang