Những thất bại đáng buồn của làng công nghệ năm 2016

Thứ Năm, 29/12/2016 00:03  | Huy Bân

|

(CAO) Năm 2016 được xem là năm buồn của làng công nghệ với hàng loạt sai lầm xảy đến, nhất là với nhiều ông lớn như: Apple, Samsung,...

Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 không thể tránh việc thoát khỏi danh sách "đen" của năm 2016. Đáng lẽ Note 7 đã trở thành hiện tượng trong năm, khi sở hữu rất nhiều điểm nổi bật: thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ,...

Chuyến bay hạ cánh khẩn cấp vì phát hiện một 'trạm phát sóng' tên Galaxy Note 7
 

Tuy nhiên, những vụ cháy nổ không rõ nguyên nhân khiến Note 7 trở thành nỗi ám ảnh. Thậm chí, các chuyến bay ở Mỹ còn cấm hành khách mang Note 7 ngay cả ở hành lý ký gửi.

Hàng loạt sự cố cháy nổ khiến Note 7 bị điểm mặt ngay cả ở hành lý ký gửi

Samsung cho biết họ đã tìm ra nguyên nhân khiến Note 7 dễ phát nổ nhưng vẫn chưa công bố. Trong khi đó, theo nhiều thông tin rò rỉ thì nguyên nhân chính là do pin của chiếc điện thoại này có vấn đề.

Đây được xem là thất bại đáng buồn nhất trong lịch sử mảng điện thoại của Samsung, khi mà hãng xem Note 7 như đối thủ cạnh tranh với iPhone 7. Thất bại của Note 7 khiến cuộc đua "song mã" được quyết định ngay cả khi các tranh chấp, so kè còn chưa kịp bắt đầu.

MacBook Pro

MacBook Pro 2016 vẫn bán chạy như các sản phẩm khác nhưng nó khiến không ít iFan cảm thấy thất vọng, bởi cấu hình không đột phá, tuổi thọ pin thấp, ít cổng kết nối, nhiều thiết bị chuyển đổi,... Trong khi đó, người dùng sẵn sàng chọn MacBook Air, bởi khả năng tương tác tốt hơn, pin sử dụng lâu hơn,...

MacBook Pro 2016 được xem là một bước thụt lùi của dòng sản phẩm này

MacBook Air có giá vào khoảng 1.000 USD, cho phép sử dụng cả ngày mà không phải sạc pin và chỉ cần bỏ ra 2/3 giá so với MacBook Pro. Thậm chí, tạp chí Consumer Reports còn loại MacBook Pro khỏi danh sách những sản phẩm công nghệ đáng mua.

Đây là bước sai lầm lớn của Apple trong cuộc đua với các đối thủ cạnh tranh vì sự tương tác giữa iOS và Mac OS càng cao, người dùng càng muốn sử dụng những sản phẩm chất lượng hơn. Nếu có sự giảm sút về chất lượng, người dùng sẽ cân nhắc chuyển sang các thiết bị khác.

Chatbot Tay

Sự thất bại của “trợ lý ảo” Chatbot Tay cho thấy khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế vốn chẳng gần. Đây là một trong những sai lầm lớn của Microsoft, dẫn đến thất bại được cho là đáng xấu hổ.

Trợ lý ảo Chatbot Tay bộc lộ nhiều khuyết điểm 

Dù từng thành công với Xiaolce cho thị trường Trung Quốc năm 2014 nhưng thành công đó không được tiếp nối bởi Chatbot Tay. Trợ lý ảo này tự nhận mình là một cô gái 19 tuổi và có khả năng tự học những điều mọi người đưa lên Twitter.

Microsoft vừa giới thiệu một sản phẩm thay thế là Chatbot Zo nhưng tình hình vẫn chưa khả quan hơn

Tuy nhiên, cái mà Chatbot Tay mang đến cho người dùng đôi khi là những thông điệp tiêu cực như: phân biệt chủng tộc, ủng hộ phát xít,... Trước sự cố này, Microsoft đành phải xóa Tay và gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dùng. Mới đây, Microsoft vừa giới thiệu một sản phẩm thay thế là Chatbot Zo nhưng tình hình vẫn chưa khả quan hơn.

GoPro Karma​

Trong clip quảng bá Karma, CEO GoPro đã nói: "Máy bay không người lái Karma có thể mang đến cho bạn tất cả những gì bạn muốn biết". Dĩ nhiên, không ai không phấn khích trước một tuyên bố hùng hồn như vậy.

GoPro Karma vừa ra mắt đã "chết yểu"

Mọi chuyện chỉ trở nên tồi tệ khi GoPro Karma được bán ra thị trường và đến tay người dùng. Rất nhiều thiết bị này đột nhiên ngưng hoạt động giữa chừng khi đang bay do sự cố về nguồn.

Trước sự cố nghiêm trọng này, GoPro đành phải thu hồi tất cả thiết bị đã bán ra. Nhiều người còn cho rằng cái tên Karma (nghiệp chướng) thật sự đáng sợ và nó có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự cố của thiết bị mang rất nhiều mong đợi này.

Clip giới thiệu sản phẩm GoPro Karma:

Yahoo làm mất hàng loạt thông tin của khách hàng

Đây là một năm đặc biệt tồi tệ của Yahoo. Tháng 9 Yahoo từng thú nhận, có 500 triệu tài khoản bị đánh cắp thông tin cá nhân. Nhưng vào khoảng giữa tháng 12 con số này được xác nhận lên tới 1 tỷ tài khoản.

Yahoo lập kỷ lục với việc để 1 tỷ tài khoản người dùng đã bị đánh cắp
 

Thế nên, Yahoo đã lên tiếng cảnh báo khách hàng của mình phải càng cẩn thận hơn khi sử dụng mail như: không nên đăng ký quá chi tiết các thông tin cá nhân, thường xuyên thay đổi mật khẩu,...

Yahoo tự đẩy mình vào thế khó khi làm mất thông tin 1 tỷ tài khoản của khách hàng

Vụ tấn công khiến Verizon cân nhắc thương vụ 4.8 tỷ USD để mua lại Yahoo. Hiện chưa biết kết quả cuộc thương thảo sẽ đi tới đâu nhưng nếu có thêm một "chấm đen" nào nữa trên bảng lý lịch, rất có thể Yahoo sẽ gặp không ít rắc rối trong thương vụ quan trọng của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang