Facebook 'nâng cấp' hàng loạt tính năng mới dịp cuối năm

Thứ Ba, 27/12/2016 11:58  | Đồng Thần

|

(CAO) Nhiều người cảm thấy tính năng của Facebook ngày càng cồng kềnh, trước việc nâng cấp và bổ sung hàng loạt tính năng mới. Có lẽ đó chính là lý do ứng dụng này trở thành "kẻ thù không đội trời chung" với pin điện thoại.

Cho phép phát thanh trực tuyến

Tính năng mới mang tên Facebook Live Audio, cho phép người dùng có thể phát sóng âm thanh của chính bản thân trực tiếp lên Facebook. Tính năng này được cho là đánh vào những thị trường "xa xôi", nơi kết nối dữ liệu di động còn hạn chế.

Tính năng này được cho là nhằm vào những nơi "xa xôi", có chất lượng kết nối di động hạn chế.

Thậm chí, nó có thể hoạt động ngay cả trong vùng sóng yếu, đồng thời người dùng cũng sẽ nhận được cảnh báo về tình trạng sóng sắp tắt, khi đang phát sóng để kịp thời điều chỉnh.

Facebook Live Audio sử dụng tương tự như Facebook Live, tất cả người nghe đều có thể bày tỏ cảm xúc, hỏi hoặc bình luận dễ dàng. Dự kiến Facebook sẽ tung ra tính năng này tới tất cả người dùng trong năm 2017.

Rút ngắn thời gian đăng nhập

Khi đăng nhập vào các ứng dụng bên thứ ba bằng số điện thoại riêng, ứng dụng Instant Verification sẽ đối chiếu số này với số điện thoại xác minh trong hồ sơ Facebook. Nếu trùng khớp, Facebook sẽ không gửi tin nhắn SMS mà sẽ cấp quyền vào ngay ứng dụng.

Ứng dụng Instant Verification giúp rút ngắn thời gian đăng nhập

Còn nếu thông tin không trùng khớp, nó sẽ trở về phương pháp truyền thống với tin nhắn chứa mã đăng nhập một lần. Facebook cũng khá hiểu về vấn đề này, hãng cũng đã thông báo với người dùng là việc đăng nhập qua số điện thoại sẽ tốt hơn, đặc biệt ở những khu vực độ bảo mật không đáng tin cậy.

Người phát ngôn của Facebook từng cho biết: "Tốc độ của các tác vụ trong Facebook không ngừng được nâng cao. Chúng tôi luôn muốn mang đến cho khác hàng sự tiện dụng, hiệu quả và cả tốc độ tốt nhất".

Mở tính năng chat clip nhóm

Việc Facebook chính thức giới thiệu tính năng chat clip nhóm (Group Video Chat) thực ra là một bước đi có phần chậm chạp. Bởi nhiều người đánh giá tính năng này sẽ xuất hiện không lâu sau việc Facebook mở tính năng Livestream.

Do yêu cầu công việc ngày nay rất cơ động, nhiều nhóm rất cần tính năng này để hỗ trợ cho công việc nên đây sẽ là một bước tiến mới trong việc hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ người dùng của Facebook.

Tính năng chat clip nhóm được coi là một yêu cầu tất yếu của Facebook sau khi đã mở tính năng Livestream

Tinh năng này cũng tương đối dễ sử dụng, chỉ cần thành lập nhóm hoặc vào nhóm chat có sẵn, rồi chạm nhẹ vào biểu tượng clip là đã có thể bắt đầu một buổi thảo luận nhóm.

Trong mỗi lần chat, màn hình có thể hiển thị cùng lúc nhiều người bằng cách chia khung hình. Tuy nhiên, khung hình chat sẽ trở nên rối khi bắt đầu có từ 8 thành viên trở lên. Và nếu nhóm quá đông thì chỉ những thành viên tương tác nhiều nhất mới có "hình đại diện" trên khung chat.

Bình luận (0)

Lên đầu trang