Tin tặc 17 tuổi tấn công hệ thống cấp Visa của Nga

Thứ Sáu, 30/12/2016 01:16  | Thư Văn

|

(CAO) Một tin tặc 17 tuổi, lấy tên Kapustkiy, cho biết đang sốn tại Mỹ, vừa nhận mình đã "tấn công" vào hệ thống cấp Visa của Nga đặt tại Mỹ và lấy đi thông tin cá nhân của khoảng 3.000 người.

Kapustkiy đã đột nhập vào máy chủ Trung tâm Visa Nga, hiện đang có 5 văn phòng tại Mỹ. Thiếu niên này tự nhận mình là thành viên của nhóm hacker mang tên New World Hackers và cũng cho biết không có ý định tiết lộ thông tin đã đánh cắp ra ngoài.

Hiện thiếu niên 17 tuổi gây ra vụ tấn công được xem là hacker mũ trắng vì không có hành động phá hoại nào - Ảnh minh họa

Tự nhận là thành viên của nhóm tin tặc New World Hackers, Kapustkiy cho biết mình không có ý đồ gì xấu hay muốn gây hại trong vụ việc: "Tôi làm việc này chỉ để cảnh báo, không phải để phá hoại. Điều các vị cần làm là khắc phục lỗi nếu không muốn bị tấn công một lần nữa bởi các tin tặc mũ đen và nhận lấy kết quả tồi tệ".

Các văn phòng cấp Visa bị tấn công chủ yếu làm nhiệm vụ cấp Visa cho công dân Mỹ tới Nga. Hiện vụ việc đang được FBI và Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ tiến hành điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang