Xe Nga nhập khẩu phiên bản giá rẻ về Việt Nam

Thứ Bảy, 08/04/2017 19:27  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Để kích cầu người tiêu dùng và giảm giá bán cạnh tranh với các mẫu xe trong nước; nhà nhập khẩu xe Nga – UAZ đã trình làng các phiên bản cắt giảm chi tiết như hệ thống điều hòa, mâm,…

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu với các quốc gia thành viên (gồm Liên bang Nga, Cộng hòa Belarus, Cộng hòa Kazakhstan, Cộng hòa Armenia và Cộng hòa Kyrgyzstan) có hiệu lực chính thức từ ngày 5/10/2017; theo đó một số mẫu ô tô nhập khẩu từ Nga về Việt Nam sẽ hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi 0%.

Tuy nhiên, xe Nga nhập về nước vẫn chưa được áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi 0%, đã đẩy giá bán của các mẫu UAZ cao hơn dự kiến; cụ thể: UAZ Pickup 566 triệu đồng và UAZ Patriot 686 triệu đồng.

Nhìn tổng quan, các mẫu xe Nga chỉ ngoài việc động cơ bền bỉ thì hệ thống giải trí phương tiện, cũng như độ thoải mái cho hành khách sẽ khó cạnh tranh với các mẫu xe được phân phối trong nước.

UAZ Hunter phiên bản mui mềm, giá bán 390 triệu đồng

UAZ đã nhập một số phiên bản cắt giảm một số chi tiết của các tùy chọn gồm UAZ Hunter Base (tiêu chuẩn), Hunter mui mềm; UAZ Pickup Standart và Pickup Comfort để hạ giá bán.

Các phiên bản UAZ mới vẫn được trang bị động cơ và thiết kế tương tự mẫu Hunter Trophy và Pickup Limited đã công bố. Những điểm khác biệt để giảm giá thành đối với Hunter là bổ sung phiên bản mui mềm, giá rẻ nhất 390 triệu đồng; phần mui là vải chống thấm có thiết kế chạy từ cột A đến đuôi xe. Phiên bản mui mềm không có điều hòa và sử dụng mâm sắt 16 inch.

UAZ Hunter phiên bản Base (tiêu chuẩn) vẫn giữ thiết kế mui cứng như bản Trophy nhưng không có điều hòa và mâm sắt 16 inch; giá bán là 410 triệu đồng. 2 phiên bản Hunter mới vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7L với mô-men xoắn 210 Nm, công suất cực đại 128 mã lực. Xe dẫn động 4 bánh cùng hộp số cài cầu 2H, 4L.

UAZ Pickup phiên bản Standart

Đối với phiên bản UAZ Pickup, các chi tiết bị lược bỏ gồm hệ thống điều hòa, màn hình, mâm đúc,… giá của Pickup bản Standart còn 490 triệu sau khi cắt giảm. Riêng bản Comfort tương tự Standart nhưng được trang bị hệ thống điều hòa có giá 510 triệu đồng.

UAZ Pickup sư dụng bị động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2,2L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn cực đại 270 Nm; đi kèm hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu 4x4.

Ngoài 4 mẫu xe Nga được nhập về Việt Nam nói trên, UAZ Patriot vẫn chưa có phiên bản giá rẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang