Đình chỉ một Cục trưởng hải quan liên quan đến các lô hàng nhập khẩu ôtô BMW

Thứ Ba, 27/12/2016 00:03  | Thanh Hoà

|

(CAO) Chiều 26-12, liên quan đến việc một số báo phản ánh về việc tạm đình chỉ công tác Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, Tổng cục Hải quan đã có thông tin chính thức.

Theo đó, ngày 14-12-2016, Tổng cục Hải quan đã thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc ra quyết định số 4356/QĐ-TCHQ ngày 14-12-2016 về việc điều hành Cục Kiểm tra sau thông quan. Cụ thể, ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan không điều hành Cục này trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 14-12-2016 để tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong thi hành nhiệm vụ công vụ kiểm tra sau thông quan tại Công ty Cổ phần ô tô Âu Châu.

Hiện những vi phạm, khuyết điểm của các cá nhân có liên quan đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, làm rõ.

Hình minh họa 

Trước đó, cuối tháng 11, Bộ Tài chính có công văn gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu ôtô BMW, trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao sau khi cho rằng Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu dùng tài liệu giả để nhập khẩu và công ty tự ý tiêu thụ hàng hóa (ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan.

Bên cạnh đó, Ôtô Âu Châu cũng được cho là cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ôtô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Bộ Tài chính cũng cho biết, công ty còn sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ôtô BMW.

Bình luận (0)

Lên đầu trang