Thị trường Việt tiêu thụ xe máy lớn thứ 4 trên thế giới

Thứ Hai, 08/05/2017 10:59

|

(CAO) Hiện Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới, nhưng các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy vẫn tin về tiềm năng phát triển.

Ảnh minh họa

Thông tin trên được Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) kiêm Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam - Yano Takeshi chia sẻ.

Theo số liệu công bố của VAMM cuối năm 2016, thị trường Việt đã tiêu tụ tổng số 3,1 triệu xe các loại. Mặc dù thị trường được dự báo đã bão hòa, nhưng doanh số này đã giúp thị trường xe máy trong nước tăng trưởng gần 9,5% so với; năm 2015 (2,8 triệu xe bán ra).

Chỉ tính riêng 5 thành viên của VAMM gồm các thương hiệu Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM đã đưa đến người tiêu dùng 55 chủng loại xe. Trong đó, hai thương hiệu lớn nhất là Honda và Yamaha đã bán ra nhiều chủng loại nhất. Cụ thể số lượng bán ra của Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam là 14 loại xe máy; SYM Việt Nam bán 12 loại xe; Piaggio Việt Nam bán 9 loại xe và Suzuki Việt Nam bán 6 loại xe.

Tổng số lượng xe tại Việt Nam tính từ cuối năm 2016 đã có khoảng 45 triệu chiếc và trở thành thị trường lớn thứ 4 thế giới nhưng các nhà sản xuất xe máy vẫn tin về tiềm năng phát triển.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xe máy, thị trường Việt vẫn tăng trưởng trong năm 2017 và xu hướng người tiêu dùng tại đô thị lớn sẽ chuyển dịch sang dòng xe tay ga cao cấp. Các khu vực lân cận vẫn có nhu cầu cao về phương tiện; thị trường Việt vẫn còn rất tiềm năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang