SUV điện - Tesla Model X về Việt Nam

Thứ Ba, 09/05/2017 16:43

|

(CAO) Chiếc SUV điện - Tesla Model X bất ngờ về Việt Nam. Xe có cửa sau mở theo kiểu cánh chim cùng kính chắn gió liền dạng panorama; đặc biệt xe tăng tốc nhanh hơn siêu xe.

Tesla Model X được một đơn vị kinh doanh ôtô tại Hà Nội nhập về từ Mỹ và đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Model X là một trong những sản phẩm chiến lược của hãng xe điện Tesla do tỷ phú Elon Musk làm chủ. Mục tiêu của Tesla là chiếm thị phần của xe chạy xăng, dầu tại Mỹ. Vào tháng 9/2015, Tesla Model X đã được ra mắt và gây ấn tượng ở buổi giới thiệu khi cửa mở theo dạng cánh chim giống các siêu xe.

Tesla Model X nhập về Việt Nam là phiên bản cao nhất - Model X P100D; nội thất 7 chỗ và sử dụng hai động cơ điện. Khối pin cung cấp sức mạnh cho động cơ là lithium-ion 100 kWh, xe có thể chạy khoảng 465 km mỗi lần sạc đầy và thời gian sạc đối với điện 220 V là 9,5 giờ.

Động cơ phía trước có công suất 258 mã lực, động cơ phía sau 503 mã lực; giúp Tesla Model X có tổng sức mạnh 762 mã lực, đi kèm hộp số tự động một cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đặc biệt, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây.

Tesla Model X sở hữu các công nghệ an toàn như ABS, ESC, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi, camera trước, cảm biến điểm mù, cảnh báo va chạm trước-sau, cảnh báo chệch làn, cảnh báo áp suất lốp, điều khiển hành trình.

Nội thất của Model X tiện nghi với màn hình cảm ứng loại 17 inch, hiển thị đầy đủ thông tin xe; hệ thống âm thanh 9 loa, kết nối USB, Bluetooth; ghế trước sưởi ấm, điều khiển điện 14 hướng; điều hòa tự động 2 vùng... Kính chắn gió của Model X liền mảnh lớn nhất từng lắp trên xe thương mại, có dạng panorama, kéo dài lên nóc xe.

Tại thị trường Mỹ, Tesla Model X phiên bản P100D có giá khoảng 140.000 USD tùy các trang bị của khách đặt.

Hiện mẫu xe nói trên vẫn chưa tiết lộ giá bán. Tuy nhiên cơ sở hạ tầng và môi trường trong nước đối với động cơ hybrid vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng với Tesla Model X vận hành hoàn toàn bằng điện là một trường hợp lạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang