Bình Định:

Bắt khẩn cấp hai đối tượng lửa đảo qua mạng xã hội

Thứ Tư, 13/12/2017 15:35  | Thế Quân

|

(CAO) Chỉ trong một thời gian ngắn, đối tượng đã lừa đảo một số chủ cơ sở mua kinh doanh hàng trăm triệu đồng bằng hình thức trao đổi qua điện thoại và mạng xã hội.

Ngày 11-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Văn Thoại (SN 1995) và Nguyễn Văn Khởi (SN 1997, cùng trú thôn Thủy Thạnh, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo lời khai ban đầu, từ ngày 17-11 đến ngày 1-12, các đối tượng này nhiều lần sử dụng nhiều số điện thoại di động khác nhau và dùng nhiều tên khác nhau để đặt hàng mua gà giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc trị bệnh cho gà với số lượng lớn tại các trại chăn nuôi, tiệm thuốc thú y, đại lý thức ăn gia súc ở địa bàn các tỉnh, thành phố như Bình Định, Đà Nẵng. Sau đó, chúng viết, cắt dán làm thành các giấy chuyển tiền giả của các ngân hàng Agribank, Viettinbank, rồi chụp hình các giấy chuyển tiền giả này gửi qua cho các bị hại thông qua mạng Zalo để các bị hại tin và giao hàng.

Đối tượng Thoại và Khởi

Bọn chúng thường chọn thời gian vào các ngày thứ 7, chủ nhật để giao nhận hàng nhằm đánh lừa các bị hại là chúng đã chuyển tiền nhưng chưa vào tài khoản vì những ngày này ngân hàng không giao dịch.

Địa điểm nhận hàng dọc tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện Phù Mỹ. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã chiếm đoạt được 15.770 con gà, 6 thùng thuốc chữa bệnh cho gà, 5 tấn cám gà, với tổng giá trị tài sản khoảng 270 triệu đồng. Hiện các đối tượng đang bị Công an huyện Phù Mỹ tạm giữ để điều tra, làm rõ, và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang