Đà Nẵng:

Bắt kẻ lừa đảo xin việc bị truy nã đặc biệt

Thứ Sáu, 03/11/2017 10:55  | Hoàng Quân

|

(CAO) Không có nghề nghiệp nhưng Trung khoe có quan hệ với nhiều lãnh đạo của các cơ quan đơn vị và có thể xin được việc. Hắn lừa được một phụ nữ đứng ra liên hệ với hàng chục người rồi làm giả các quyết định tuyển dụng, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đông.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã toàn quốc tên Trần Quang Trung (SN 1965, ngụ 12 Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng; tạm trú 217/3 Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vào giữa năm 2016, Trung làm quen với Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1979, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), "nổ" mình có mối quan hệ thân tình với nhiều lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Đà Nẵng như Chi Cục Quản lý thị trường, An ninh sân bay, Bệnh viện Giao thông vận tải, các chi nhánh ngân hàng… và các cơ quan, đơn vị này đang có nhu cầu tuyển dụng cán bộ công nhân viên. Trung khẳng định có thể giới thiệu, xin việc cho những người có nhu cầu vào làm việc ở nhiều cơ quan, đơn vị.

Tin tưởng Trung, Thảo đồng ý làm người kết nối cho Trung để tìm người có nhu cầu xin việc và được Trung chi “hoa hồng”. Từ tháng 10-2016 đến tháng 5-2017, Thảo đã liên hệ được với hàng chục người làm hồ sơ nhờ Trung xin việc. Mỗi người phải nộp từ vài chục đến 300 triệu đồng cho Thảo để Thảo chuyển cho Trung và Thảo được hưởng “hoa hồng” 5 đến 45 triệu đồng mỗi hồ sơ.

Đối tượng Trần Quang Trung

Sau khi nhận tiền của mỗi người, Trung đều viết giấy cam kết nhận tiền, lo việc và đưa cho những người xin việc các quyết định tuyển dụng. Các giấy tờ này đều là bản photocopy, giả con dấu, chữ ký của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Trung đã lừa được 14 người, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng. Nạn nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam… Sau khi nhận tiền của những người xin việc, Trung liên tục hứa, tính bài chuồn. Tháng 6-2017, Thảo làm đơn tố giác hành vi vi phạm của Trung. Sau khi xác minh làm rõ, Ban Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng quyết định thành lập Ban chuyên án để điều tra. Và Cơ quan CSĐT đã xác minh các cơ quan, đơn vị mà Trung làm các quyết định không hề ra quyết định tuyển dụng nhân sự.

Xác minh nhân thân, lý lịch tại địa phương thì kết quả cho thấy Trung không có việc làm ổn định, cùng vợ và con nhỏ thuê nhà sinh sống ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Quang Trung trên phạm vi toàn quốc

Trong quá trình điều tra, đối tượng Trung bỏ trốn khỏi địa phương nên ngày 20-10-2017, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Quang Trung trên phạm vi toàn quốc.

Đến ngày 1-11, Trung xuất hiện tại đường Núi Thành (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) thì bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận trong quá trình trốn truy nã ở các tỉnh Tây Nguyên, do nhớ vợ con, nhớ nhà nên trở về thăm thì bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang