Gã xe ôm vào nhà dân trộm cắp như chốn không người

Thứ Năm, 02/11/2017 20:35

|

(CAO) Trưa 30-10, anh Nguyễn Thanh T.(SN 1985, ngụ P.7, Q.8) khép hờ cánh cửa nhà rồi ngả lưng nghỉ trưa thì bị kẻ trộm đột nhập lấy nhiều tài sản.

Đối tượng Liêm bị camera ghi hình

Nhận tin trình báo của nạn nhân, Thiếu tá Trần Hồng hạnh – Phó trưởng Công an P.7 chỉ đạo Trung úy Vũ Nam Bình - CSKV khu phố 5, nơi xảy ra vụ việc một số phương án truy tìm nhằm nhanh chóng phát hiện và bắt giữ đối tượng. Lời khai của anh T. rất ngắn gọn nên manh mối tìm thủ phạm rất khó. Tuy nhiên, một tia sáng hé lên khi anh này cho biết nhà có gắn camera.

Ngay sau đó, công an xuống kiểm tra hiện trường và trích xuất hình ảnh camera. Từ đây, hình ảnh của thủ phạm dần lộ diện. Đó là một thanh niên mặc áo sơ mi trắng dài tay và quần jean, đầu đội nón lưỡi trai màu trắng cùng mũ bảo hiểm. Đối tượng đã lợi dụng nhà anh T. buổi trưa không đóng cửa, lẻn vào lấy vội ba chiếc ĐTDĐ đắt tiền rồi nhanh chân leo lên xe tẩu thoát.

Hình ảnh ghi lại khá rõ nên ngay sau đó, công an xác định chiếc xe mà đối tượng sử dụng mang BS: 59L2 - 421… là của bà P.T.U (ngụ P.4, Q.8). Qua tìm hiểu được biết, bà U. chỉ đứng tên xe nhưng người sử dụng hàng ngày là Bùi Thanh Liêm (SN 1989, con trai bà U).

Bắt nóng 2 đối tượng trộm cắp tài sản
 
Liêm bỏ chạy nhưng bị camera ghi hình

Ngay sau đó, đối tượng Liêm được mời đến Công an P.7 làm việc. Tại đây, Liêm nhanh chóng thú nhận là đối tượng lấy trộm ba chiếc điện thoại và bị ghi hình trong camera.

Liêm khai, trưa ngày 30-10, sau khi chạy cuốc xe ôm thì nhìn thấy nhà anh T. không đóng cửa nên lẻn vào chớp cơ hội trộm cắp.

Hắn nhanh chóng dựng xe và bước vô căn nhà như chốn không người nhanh tay lấy 3 ĐTDĐ đang sạc pin ở góc nhà phía dưới bàn làm việc và rồ ga chạy thẳng sang cửa hàng điện thoại trên đường Tùng Thiện Vương (P.12, Q.8) bán hai chiếc iPhone 5 và 6 lấy 2,2 triệu đồng; riêng chiếc điện thoại Asus, Liêm cho em trai sử dụng.

Hiện công an thu hồi ba chiếc điện thoại này và tiếp tục điều tra làm rõ. Được biết, Bùi Thanh Liêm có hai tiền án về tội cướp giật và trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang