Bắt băng dàn cảnh cướp xe trong đêm vắng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 04/01/2018 19:15  | Đăng Hoà

|

(CAO) Sau khi điều “con mồi” vào khu vực hẻm vắng, nhóm thanh niên giả vờ hỏi chuyện rồi bất ngờ lao vào tấn công, đánh hội đồng.

Lợi dụng lúc nạn nhân hoảng hốt bỏ chạy, chúng ung dung chiếm đoạt xe máy rồi tẩu thoát. Toàn bộ vụ việc đã được camera của một nhà dân ghi lại.

Vụ cướp táo tợn lúc nửa đêm

Theo nội dung được camera ghi lại, khoảng 23 giờ 40 ngày 2-1-2018, có 4 thanh niên (3 nam, 1 nữ) đi trên 2 xe máy vào sâu trong khu vực hẻm 186 Vườn Lài (P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM). Đến trước nhà số 78A, cả hai xe cùng dừng lại. Những thanh niên này vừa nói chuyện, vừa nhìn trước, ngó sau như thể đang chờ ai đó.

Khoảng một phút sau, có một thanh niên dáng mập mạp, chạy xe tay ga đến. Vừa gạt chân chống xe, người này đi bộ đến bên xe máy của đôi nam nữ đang dừng gần đó. Bất ngờ hắn lao vào kẹp cổ, lôi nam thanh niên vật xuống đường. Cùng lúc đó, những đối tượng còn lại cũng lao vào đánh hội đồng, khiến đôi nam nữ phải bỏ chạy.

Lợi dụng lúc đồng bọn đang hành hung nạn nhân, một tên trong nhóm nhảy lên chiếc xe máy của họ. Sau đó, bọn chúng cùng tẩu thoát. Toàn bộ vụ việc xảy ra rất chóng vánh, chỉ khoảng 2 phút. Lúc này đã gần nửa đêm, người dân trong hẻm vắng đã đóng cửa đi ngủ hết nên không có ai phát hiện, can thiệp.

Hoàng “mập” (đeo kính) cùng các đối tượng trực tiếp thực hiện vụ dàn cảnh cướp tài sản

Nạn nhân của vụ cướp được xác định là anh Trương Minh X. (SN 1989) và chị Lê Thanh H. (SN 1990, cùng ngụ P.9, Q.Gò Vấp), làm nghề cầm cố tài sản.

Trình báo tại CAQ Tân Phú, anh X. cho biết: Vào thời điểm trên, anh nhận được cuộc gọi của một nam thanh niên, nói muốn bán chiếc điện thoại đời mới. Qua trao đổi, người này yêu cầu anh đến điểm hẹn tại khu vực đường Vườn Lài (Q.Tân Phú) để xem hàng và trao đổi trực tiếp.

Lúc này đã khuya, song vì quen với những cuộc mua bán kiểu như thế này nên anh X. không ngần ngại cùng bạn gái chạy xe máy đến tận nhà khách hàng. Tuy nhiên, khi đến đây, nhóm thanh niên điều anh vào trong hẻm rồi bất ngờ cùng đồng bọn lao vào tấn công. Do bị đông người đánh hội đồng, anh X. và bạn gái phải bỏ xe chạy bộ thoát thân. Lợi dụng lúc này, chúng cướp chiếc xe Honda Vission BS: 59S2-161.37 phóng đi mất dạng.

Kẻ gian bị bắt nóng

Ngay sau khi nhận được tin báo, CAQ Tân Phú nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường xác minh, đồng thời trích xuất hàng loạt camera an ninh trong khu vực để hỗ trợ cho việc phá án. Nhận định nhóm đối tượng hành động một cách táo tợn, có tổ chức, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc, quyết truy bắt bằng được các đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Do thời điểm xảy ra vụ cướp vào đêm khuya, hình ảnh camera cung cấp không rõ nên việc xác minh, truy tìm các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, ngay buổi sáng 3-1, hàng loạt đối tượng nghi vấn được sàng lọc. Đến trưa cùng ngày, nhóm trinh sát tiếp cận một phòng trọ tại hẻm 246 Độc Lập (P.Tân Thành, Q.Tân Phú), phát hiện nhóm thanh niên có đặc điểm giống như hình ảnh do camera ghi lại được. Tuy nhiên, lúc này chúng đã khóa cửa phòng, đi đâu không rõ.

Hai chiếc xe là phương tiện gây án

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến chiều cùng ngày, các trinh sát bắt được 3 thanh niên khi chúng đang lẩn trốn tại một khu vực vùng xa thuộc tỉnh Bình Dương. Ban đầu, chúng một mực chối tội, cho rằng mình không liên quan đến vụ cướp trên. Sau đó, các đối tượng đã thừa nhận chúng chính là thủ phạm. Chiếc xe máy của nạn nhân bị chúng đem bán lấy tiền mua ma túy về sử dụng. Căn phòng trọ tại hẻm 246 Độc Lập cũng là tụ điểm chúng thuê để tụ tập, sử dụng ma túy chung.

Các đối tượng bị bắt gồm: Huỳnh Thanh Lâm (tự Hoàng “mập”, SN 1994, ngụ P.27, Q.Bình Thạnh), Nguyễn Văn Ngọc (tự Thanh, SN 1989, ngụ P.Văn Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận), Trịnh Minh Hoàng (SN 1993, ngụ P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú).

Theo lời khai của chúng, trước đó, cả nhóm cùng ngồi chơi tại phòng trọ nằm trên đường Độc Lập. Trong lúc cả bọn đang lên cơn nghiện mà túi đứa nào cũng rỗng tuếch, chúng liền rủ nhau đi cướp tài sản để có tiền mua ma túy. “Kịch bản” dàn cảnh cướp xe được bọn chúng đưa ra. Do biết anh X. là nhận cầm cố tài sản, Hoàng “mập” xung phong gọi điện liên lạc, hẹn chủ tiệm cầm đồ đến điểm hẹn tại đường Vườn Lài.

Khi thấy “con mồi” cùng bạn gái xuất hiện, Ngọc - Hoàng chạy xe Yamaha Nouvo BS: 59Y2-107.91 đến đón, dẫn đôi trai gái đi vào sâu trong hẻm 186 Vườn Lài. Tại đây, chúng vờ đứng hỏi chuyện, chờ Hoàng “mập” đem máy điện thoại đến bán. Tuy nhiên, khi Hoàng “mập” vừa xuất hiện, hắn lập tức lao vào kẹp cổ, lôi anh X. vật xuống đường. Cả nhóm đối tượng lao vào đánh hội đồng, chiếm đoạt xe Honda Vission của nạn nhân.

Ngay trong đêm, chiếc xe Honda Vission được chúng đem bán cho một đầu nậu thu mua hàng gian tại Q12 với giá 8,5 triệu đồng, chia nhau tiêu xài và mua “hàng đá” về thỏa mãn cơn nghiện. Hiện vụ việc đang được CAQ Tân Phú tiếp tục mở rộng điều tra.

Khởi tố nhóm ‘ma men’ cướp xe máy của người đi đường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang