Bắt tài xế taxi công nghệ cướp tài sản nữ hành khách

Thứ Năm, 04/01/2018 08:34

|

(CAO) Gã tài xế taxi công nghệ nghĩ rằng với chiêu thức đăng ký tài khoản một xe nhưng lại chạy một xe khác để đi cướp tài sản thì cơ quan công an sẽ không lần ra. Nhưng hành vi phạm tội của hắn đã bị công an lật mặt chưa đầy 24 giờ sau khi gây án.

Sáng nay (4-1), Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thiện Trung (ngụ đường Lê Hồng Phong, P2, Q10) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Nguyễn Thiện Trung tại cơ quan công an

Đây chính là gã tài xế taxi công nghệ đã kề dao vào cổ chị Nguyễn Thị Trang (SN 1988, quê Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú chung cư The Useful nằm trên đường Lạc Long Quân, P.9, Q. Tân Bình) và cướp tài sản của nạn nhân trong đêm vắng mà CAO đã đưa tin.

Theo đó vào khoảng 3 giờ 30 ngày 2-1, chị Trang đi ăn khuya ở khu vực Q.5 xong đã lên hệ thống của một hãng taxi công nghệ đặt xe về chung cư The Useful.

Một lúc sau, có chiếc xe Chevolet loại 4 chỗ chạy tới chở chị Trang. Dù chiếc xe này khác loại với chiếc xe được báo trên hệ thống nhưng chị Trang nghĩ chắc hãng có sự thay đổi nên vẫn lên xe.

Khi vừa đến trước chung cư, chị Trang đang lúi húi lấy tiền để trả thì bất ngờ gã tài xế cầm một con dao khống chế để cướp tài sản. Gã tài xế đe dọa sẽ giết chết nạn nhân nếu chị Trang dám chống đối.

Tang vật vụ cướp được cơ quan công an thu giữ

Sau khi lấy tài sản của cô gái gồm một điện thoại iPhones 7Plus, một số tiền mặt và ngoại tệ với tổng giá trị khoảng 28 triệu, gã tài xế đẩy cô xuống đường rồi lái xe bỏ đi. Dù rất hoảng loạn nhưng cô gái vẫn nhờ được biển số xe là 51F-848... của tên cướp. Sau đó, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo, mô tả đặc điểm nhận dạng xe và gã tài xế để phục vụ công tác điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an Q.Tân Bình xác định được chủ nhân chiếc xe là anh T. (ngụ Q4, TP.HCM). Tuy nhiên, chủ xe này cho biết trước đó cho một người tên Phong ngụ tại Q.Phú Nhuận) thuê từ thời điểm tháng 7-2017 đến nay.

Chiếc xe được Trung dùng đi gây án

Tiếp tục liên lạc với anh Phong thì được biết chiếc xe này đã được một thanh niên tên Nguyễn Thiện Trung thuê lại từ khoảng gần một tháng nay. Từ thông tin này, cơ quan công an đã bắt giữ được tên Trung ngay trong ngày 2-1 và thu giữ những tài sản mà hắn đã cướp được của cô gái trẻ.

Tại cơ quan công an, gã tài xe lái xe công nghệ cho biết trước đây hắn có chiếc xe For Ecosport để chạy cho hãng Uber. Nhưng do thua nợ bài bạc nên hắn đã bán chiếc xe này. Tuy nhiên, tài khoản Uber của Trung vẫn còn nên hắn thuê chiếc xe trên để chạy. Thấy cô gái trẻ có nhiều tài sản, hắn nảy sinh ý định cướp vì nghĩ rằng cơ quan công an sẽ không lần ra.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang