Thợ sắt đi tù vì cắn tay, chân cảnh sát 113

Thứ Sáu, 05/01/2018 12:45  | Hoàng Thiên Lý

|

​(CAO) Ngày 5-1, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Phạm Tấn Tới (Thợ sắt, SN 1987, trú tổ 9, Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang) 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 12-10-2016, sau khi sử dụng ma túy, Tới đã đi bộ sang nhà chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, trú tổ 9 Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang để chơi. Khi đến nơi thấy không có ai ở nhà nên Tới đi lên lầu đập cửa phòng chị Thủy để gọi người, lúc này Nguyễn Thị Thanh Vân (con chị Thủy) nhìn thấy Tới đang trong tình trạng say ma túy không tỉnh táo nên bảo Tới đi về nhà nghỉ ngơi nhưng Tới không chịu và đòi đi vào phòng Vân nói chuyện nhưng Vân không đồng ý và khóa cửa phòng, đồng thời nhờ người khác lên gọi Tới xuống nhà.

Khi Tới đi xuống lầu thì nhìn thấy có nhiều người đứng bên ngoài nhà chị Thủy đang kêu gọi nói Tới ra khỏi nhà chị Thủy, do đã say ma túy và đang bực tức trong người nên Tới lấy 1 con dao Thái Lan cố thủ không cho người khác lại gần mình. Nhận thấy sự việc đã phức tạp nên chị Thủy gọi điện thoại báo lực lượng Cảnh sát 113 – Công an tỉnh Khánh Hòa nhờ can thiệp giúp đỡ.

Nhận được tin báo, tổ công tác của lực lượng Cảnh sát 113 gồm 5 đ/c là: Kiều, Đức, Ngọc, Tiến, Thắng đã đến nhà chị Thủy để giải quyết. Khi nhìn thấy Tới đang cầm dao cố thủ trong nhà thì tổ công tác đã yêu cầu Tới bỏ dao xuống và về Công an xã Vĩnh Thạnh để làm việc nhưng Tới không chấp hành, khoảng vài phút sau thì Tới bất ngờ ném dao xuống đất và bỏ chạy lên trên lầu. Để đảm bảo an toàn cho những người ở trên lầu nên tổ công tác đã kịp thời xông vào khống chế Tới.

Trong lúc đưa Tới ra bên ngoài nhà thì Tới vùng vẫy và cắn vào bàn tay phải của anh Vũ Cao Việt Đức (cán bộ Cảnh sát 113) làm bầm tím xây xát da ở mặt lưng của bàn tay nhằm thoát thân nhưng tổ công tác đã khống chế và đưa Tới về bàn giao cho Công an xã Vĩnh Thạnh để làm việc về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bị cáo Tới tại toà

Trong lúc Công an xã Vĩnh Thạnh đang cũng cố hồ sơ chuyển vụ việc trên lên Công an TP Nha Trang thì khoảng 16h ngày 16-10-2016 thì Tới tiếp tục đi sang nhà chị Thủy tìm gặp con chị Thủy là Vân để nói chuyện. Khi đến nơi Tới nhìn thấy cửa nhà chị Thủy đã khóa, gọi thì không có người trả lời. Nghĩ rằng chị Vân đang ở trong nhà nên Tới đã leo qua cổng nhà chị Thủy đi vào trong nhà rồi dùng 1 đoạn sắt nạy bung chốt cửa của nhà chị Thủy để vào trong nhà.

Lúc này có một người quen của Tới thấy vậy đã vào nói chuyện và khuyên nhủ Tới nên Tới đã leo ra khỏi nhà chị Thủy và ngồi trước cổng nhà. Khi Tới leo vào nhà chị Thủy trong lúc chị Thủy không có ở nhà, có người nhìn thấy đã gọi điện báo cho chị Thủy biết nên chị Thủy đã điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát 113 nhờ can thiệp.

Nhận được tin báo, tổ công tác Cảnh sát 113 gồm 6 người: Kiều, Trung, Ngọc, Nhân, Thắng, Tiến đã đến nhà chị Thủy để giải quyết. Khi đến nơi tổ công tác nhìn thấy Tới đang ngồi trước cổng nhà chị Thủy nên anh Đỗ Xuân Kiều (Cảnh sát 113) đã đến và yêu cầu Tới về trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh để làm việc nhưng Tới không chấp hành.

Sau đó Tới liền nhặt một cây kim loại dài khoảng 40cm ở dưới đất lên và đánh trúng vào mặt anh Kiều. Thấy vậy, tổ công tác đã xông vào khống chế Tới nhưng Tới vùng vẫy nhằm thoát thân, trong lúc giằng co Tới đã cắn vào cẳng chân phải của anh Trần Bích Ngọc (Cảnh sát 113) gây chảy máu. Sau đó tổ công tác đã khống chế được Tới và đưa về trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh để làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang