Tổng thống Putin hoãn đi công tác để giám sát điều tra vụ máy bay rơi

Thứ Hai, 12/02/2018 19:18  | Trương Lâm

|

(CAO) Tổng thống Nga - Vladimir Putin đáng lẽ đã có chuyến công tác tới thành phố Sochi bên bờ Biển Đen, gặp lãnh đạo Palestine - Mahmoud Abbas. Tuy nhiên, ông đã hoãn đi công tác, để giám sát điều tra vụ máy bay rơi.

Cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Palestine sẽ dời địa điểm là tại Moscow và ông Putin sẽ đến theo lịch hẹn sau khi trực tiếp giám sát điều tra vụ việc. Hiện đang có khá nhiều giả thiết về vụ tai nạn trong đó có cả giả thiết máy bay An-148 đã va chạm với một máy bay trực thăng trước khi rơi. Nhiều giả thiết khác nghiêng về điều kiện thời tiết xấu, khiến máy bay mất điều khiển.

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay AN-148 tại hiện trường - Ảnh: Life.ru

Chiếc máy bay AN-148 chở 71 người (trong đó thành viên tổ bay là 6 người) từ Moscow đi Orsk, miền tây Nga. Máy bay biến mất khỏi màn hình radar không lâu sau khi cất cánh và được phát hiện rơi trên đồng tuyết gần làng Stepanovskoye, quận Ramensky.

Không có người sống sót sau vụ việc, 71 người được xác định đã tử vong, có tới 400 nhân viên cứu hộ được điều tới hiện trường để tìm kiếm các thi thể. Theo Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga cho hay, lực lượng cứu hộ được triển khai đến hiện trường không phát hiện xác máy bay khác. Tối 11-2, hộp đen của chuyến bay của AN-148 đã được tìm thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang