Lao động Philippines ở Kuwait lũ lượt về nước sau nhiều vụ bạo hành chết người

Thứ Tư, 14/02/2018 11:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-2, CNN đưa tin khoảng 10.000 người lao động quốc tịch Philippines được dự báo sẽ nhận vé máy bay miễn phí theo đề xuất của chính phủ để trở về nước sau khi thi thể của một lao động nữ của nước này được phát hiện trong tủ đông ở Kuwait.

Tổng thống Philippines – Duterte cũng ra lệnh cấm xuất khẩu lao động sang Kuwait sau vụ nhiều lao động nữ bị bạo hành đến chết tại nước này, gồm cả trường hợp Joanna Demafelis, 29 tuổi gần đây gây phẫn uất trong dư luận.

Thi thể Demafelis được tìm thấy trong tủ đông tại ngôi nhà nơi cô giúp việc. Giới chức Kuwait tin rằng thi thể của cô được trữ ở đây hơn 1 năm.

Bực tức, ông Duterte cam kết “Tôi sẽ bán linh hồn cho quỷ để có tiền cho các bạn trở về nhà và sống thoải mái ở đây”.

Đến hôm 13-2, đã có 510 lao động Philippines trở về nước trên những chuyến bay thuê chuyến.

Tổng thống Philippines – Duterte cầm ảnh một lao động nước này bị bạo hành ở Kuwait - Ảnh: Getty Images

Trước đó, gia đình Demafelis đã mất liên lạc với cô từ tháng 5-2016, 2 năm sau khi cô đến Kuwait làm việc. Cô gọi về gia đình cho biết mình bị chủ nhà nơi đang giúp việc giám sát và chỉ cho phép cô gọi về gia đình 3 lần mỗi năm. Trong cuộc gọi cuối cùng, Demafelis cho biết cô đã lên kế hoạch trở về nhà vào năm 2018 nhưng sau đó gia đình không nghe được bất kỳ tin tức gì của cô trong vòng gần 1 năm.

Gia đình Demafelis đã báo cáo trường hợp mất tích này. Các nhà điều tra cố gắng tìm tung tích của cô thông qua các cơ quan của Kuwait cho đến hôm 13-2 vừa qua thi thể cô mới được tìm thấy trong tủ đông ngôi nhà cô làm việc, nhiều khả năng đã bị chủ nhà siết cổ đến chết.

Joanna Demafelis, 29 tuổi bị bạo hành đến chết ở Kuwait 

Bình luận (0)

Lên đầu trang